‘บัวหลวง’ มองดัชนีขึ้นทดสอบ 1,730 จุด

‘บัวหลวง’ มองดัชนีขึ้นทดสอบ 1,730 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง ระบุแนวโน้มตลาดอาจขึ้นทดสอบจุดสูงสุดเดิม 1,730 จุด แนะซื้อหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว พร้อมชวนออมหุ้นทุกวันแบบถัวเฉลี่ยผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า SET Index ปรับตัวขึ้นปิดในระดับสูง บรรยากาศตลาดกลับเข้าสู่จุดเริ่มต้นบนแนวโน้มขาขึ้น ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่ SET50 เป็นตัวผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวสูงขึ้น เราคาดว่า กลุ่มปิโตรเคมีและโรงกลั่นมีโอกาสปรับตัวขึ้นในช่วงฤดูหนาว ขณะที่อุปสงค์เพิ่มขึ้นแต่อุปทานใหม่น้อยจะส่งผลให้ค่าการกลั่น GRM และราคาปิโตรเคมีจะพุ่งขึ้นแรง

ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่อย่างกลุ่มธนาคาร มองสัญญาณดีดกลับตามภาวะตลาด ปัจจัยหนุนจากหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้และการตั้งสำรองมีโอกาสปรับตัวลดลง ปัจจุบันราคาหุ้นกลุ่มธนาคารส่วนมากกำลังทดสอบจุดสูงสุดในรอบเดือนและมีลุ้นทะลุผ่าน

สัญญาณทางเทคนิคตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นทะลุแนวต้าน 1,705 จุด (Bollinger band) ส่งสัญญาณบวกต่อภาพระยะกลาง ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค อาทิ MACD และ RSI ของหุ้นหลายตัวแสดงระดับต่ำสุดที่สูงขึ้น และมีสัญญาณตัดเส้น Signal line ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวก

“แนวโน้มตลาดมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบจุดสูงสุดเดิม 1,730 จุด ในอดีตมักพบว่า กองทุนในประเทศจะเข้าซื้อหุ้นในช่วงเดือนธ.ค. ดังนั้นมูลค่าการซื้อขายในตลาดหุ้นที่ลดลงอาจชดเชยจากการไหลเข้ามาของเงินกองทุน เพื่อการเลี้ยงชีพในช่วงสิ้นปีนี้”

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ GGC แนวรับ 16.3 บาท แนวต้าน 17.7 บาท  BCPG แนวรับ 22.6 บาท แนวต้าน 25 บาท  IVL แนวรับ 51 บาท แนวต้าน 58 บาท และแนะถอดหุ้น PSH, KCE,TOA เนื่องจากราคาปรับตัวขึ้นน้อยกว่าที่คาด

หุ้นคงเหลือในพอร์ต TOP, SAWAD,TU,GGC, CPF, CPALL, TTA, INTUCH, BCPG และ IVL ส่วนแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,710 จุด แนวต้าน 1,730 จุด SET 100 รับ 2,480 จุด ต้าน 2,510 จุด BSET100 รับ 10.69 บาท ต้าน 10.80 บาท  BMSCITH รับ 12.85 บาท ต้าน 13 บาท

‘บัวหลวง’ มองดัชนีขึ้นทดสอบ 1,730 จุด

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น GGC  ราคาเป้าหมาย  17.7 บาท จุด Stop loss 16.3 บาท  ราคาปิดเหนื อเส้ นกลางBollinger band พร้อมกับวอลุ่มเพิ่มขึ้นตามสัญาณบวกจาก MACD บ่งชี้สัญญาณกลับตัว

ราคาหุ้น BCPG ราคาเป้าหมาย 25 บาท  Stop loss 22.6 บาท หุ้นส่งสัญญาณบวกจากเส้นค่าเฉลี่ยบ่งชี้รูปแบบการกลับตัว Golden cross หนุนด้วยค่า RSI บ่งชี้ความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น IVL ราคาเป้าหมาย 58 บาท  Stop loss 51 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นโดดเด่นสูงสุดในกลุ่มปิโตรเคมี ปัจจุบันราคามีโอกาสทะลุทําจุดสูงสุดใหม่ หนุนด้วยค่า OBV หรือปริมาณหุ้นสะสมเพิ่มขึ้น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีธนาคารกรุงเทพ ขอเชิญสมัครร่วมโครงการ AEC Business Leader  รุ่นที่ 3 หลักสูตรที่โดดเด่นทั้งเนื้อหา และโอกาสในการสร้างเครือข่ายธุรกิจใน AEC แบบมืออาชีพ พร้อมดูงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ประเทศเวียดนามและเมียนมา สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 ม.ค.2560 ที่ http://bls.tips./AECBusinessLeader หรือสอบถามเพิ่มเติมติดต่อธนาคารกรุงเทพ 02-230-1507