'แอ๊ด คาราบาว' ร่วมกับโรงเบียร์ มอบบ้านให้ชาวอุดรฯ

'แอ๊ด คาราบาว' ร่วมกับโรงเบียร์ มอบบ้านให้ชาวอุดรฯ

ศิลปินแห่งชาติ "แอ๊ด คาราบาว" ร่วม มทบ.24 และ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง มอบบ้านให้กับผู้ประสบอุทกภัย และประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยที่อุดรธานี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม ที่บ้านดงผักหนาม ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ พร้อม ผู้แทนคณะวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 58 โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง บริษัท เจซีเจพลาส จำกัด ได้เดินทางมามอบบ้านให้กับ นาง พูลศรี มูลคร อายุ 63 ปี และนายจั้น เชียงสาพันธ์ อายุ 70 ปี ที่บ้านเลขที่ 14 บ้านดงผักหนาม หมู่ 8 ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี พล.ต กนก ภู่ม่วง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 นายสุภาพ ธรเสนา กำนัน ต.นากว้าง ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน และชาวบ้าน ร่วมงาน ซึ่งสองสามีภรรยาได้รับผลกระทบจากฝนตกน้ำท่วมบ้าน

โดยสภาพบ้านหลังเก่าเป็น บ้านไม้ชั้นเดียวไม่สูงนัก ประกอบกับพื้นที่เป็นที่ลุ่มพบว่ามีสภาพน้ำขังใต้พื้นบ้าน ภายในบ้านยังเป็นรูพังเสียหาย ซึ่งมีความเป็นอยู่ที่ลำบาก โดยพื้นที่ จ.อุดรธานี ได้ให้การช่วยเหลือจำนวน 2 หลัง ซึ่งสร้างแล้วเสร็จแล้วจำนวน 1 หลัง และที่กำลังก่อสร้างอยู่ คือ บ้านของนายดร สุวรรณรี อายุ 45 ปี และนางสาวเก้า ทักษิน (ภรรยา) อายุ 47 ปี พิการตาบอด และบุตรชายพิการทางสมอง อาชีพรับจ้างทั่วไป มีฐานะยากจน บ้านเลขที่ 43 บ้านหนองหว้า ม.7 ต.หนองหว้า อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี โดยดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 11ธันวาคมที่ผ่านมา

นายยืนยง โอภากุล เปิดเผยว่า ตนและศิลปิน รวมใจ เราคนไทยไม่ทิ้งกัน ได้ทราบถึงความเดือดร้อน ความลำบากของพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย และประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย จึงได้ปรึกษาและร่วมกันให้ความช่วยเหลือ ด้านต่างๆ อาทิ การบริจาคเงิน สิ่งของ อาหาร ยานพาหนะฯ รวมทั้งได้จัดทำโครงการสร้างบ้านให้ผู้ประสบภัย เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อน ยกสภาพความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ให้มีความแข็งแรง ทนทาน และแสดงออกถึงความห่วงใย มีน้ำใจของคนไทยด้วยกัน

โดยที่ผ่านมา ได้ให้การช่วยเหลือ ในพื้นที่ จ.สกลนคร หลังจากเกิดเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ จำนวน 5 หลัง จากการช่วยเหลือดังกล่าว ด้วยน้ำใจของคนไทย ซึ่งเราจะไม่ทอดทิ้งกัน ในยามได้รับความเดือดร้อนหรือความลำบาก เป็นการช่วยเหลือ โดยทำให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายๆฝ่าย ทั้งแรงกายแรงใจ สร้างความปลาบปลื้มให้ผู้ประสบภัยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเราหวังว่าทุกท่านจะมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ตลอดไป