เขมรดำดินมุดกำแพง ลักลอบเข้าไทย!

เขมรดำดินมุดกำแพง ลักลอบเข้าไทย!

แรงงานเขมรใช้วิธีขุดอุโมงค์ดำดินมุดกำแพง พรมแดนไทย-กัมพูชา ด้านอำเภออรัญประเทศ สระแก้ว ลักลอบเข้าไทย เสียค่าหัวรายละ 700 บาท

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พ.ต.ต.บัณฑิต พรมพล สารวัตรตรวจคนเข้าเมือง ด่าน ตม.อรัญประเทศ บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับข้อมูลว่า มีการขุดอุโมงค์บริเวณกำแพงคอนกรีต ชายแดนไทย-กัมพูชา ริมคลองลึกฝั่งทิศใต้ ภายในลานรับฝากรถของบริษัทโกลด์เด้นเกต พื้นที่บ้านคลองลึก จึงนำข้อมูลรายงานต่อ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผู้กำกับตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนและติดตามพฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังมีการส่งเจ้าหน้าที่เจ้าซุ่มดูและตรวจสอบบริเวณดังกล่าวได้ระยะหนึ่ง หลังตรวจพบว่า บริเวณใต้กำแพงคอนกรีตมีการลักลอบขุดเป็นรูขนาดกว้างประมาณ 50 ซม. ลอดใต้กำแพงคอนกรีตกั้นระหว่างประเทศไทยและฝั่งกัมพูชา ซึ่งสามารถมุดรูใต้กำแพงเข้ามายังฝั่งไทยได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเชื่อว่า เป็นฝีมือของแก๊งลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเขมรเข้าประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ซุ่มดูได้ระยะหนึ่ง ก็พบว่า มีชาวกัมพูชา จำนวน 5 คน มุดอุโมงค์ข้ามมายังประเทศไทย จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและดึงออกมาจากปากหลุมดังกล่าว ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น แรงงานชาวกัมพูชา บอกว่า ลักลอบเข้ามาโดยมีกลุ่มแก๊งขนแรงงานเถื่อนชาวกัมพูชาเป็นผู้ชักชวนและเก็บค่าหัวคนละ 700 บาท โดยให้มุดรูใต้กำแพงคอนกรีต เพื่อลักลอบเข้ามาทำงานในประเทศไทย และเมื่อขอตรวจสอบเอกสาร ไม่พบเอกสารการเดินทางเข้าประเทศ จึงนำตัวไปบันทึกการจับกุมและส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป