Report & Corporate News (15 ธ.ค.60)

Report & Corporate News (15 ธ.ค.60)

FOOD SECTOR, TFD, SIS, BR, VGI

FOOD SECTOR  คำแนะนำ   MARKET WEIGHT

ณ ต.ค. 2560 ราคาเนื้อสัตว์ส่วนใหญ่ลดลงจาก 3Q60 เนื่องจากผลทางด้านฤดูกาล เพราะฉะนั้นผลประกอบการของบริษัทอาหารส่วนใหญ่ลดลง qoq อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าผลประกอบการของ MALEE จะดีขึ้น qoq และโดดเด่นกว่าบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน เนื่องจากการฟื้นตัวในสินค้าที่มีน้ำมะพร้าวเป็นส่วนประกอบ คงคำแนะนำ MARKET WEIGHT โดย top picks ของเราคือ MALEE และ SAPPE (ติดตามรายระเอียดฉบับเต็มได้ที่ UOB Kay Hian Research)

TFD

ทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมขายคลังสินค้าที่อังกฤษปี 61 ขณะนี้มีต่างชาติเจรจาซื้อ-ให้ราคาน่าพอใจ พร้อมเผยความคืบหน้านิคมทีเอฟดี 2 ใกล้แล้วเสร็จ มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากอยู่ในโซนอีอีซี  ดันผลประกอบการปีหน้าโดดเด่น ระบุผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมใส่เงินเพิ่มทุน 20 ธ.ค. นี้

SIS

SIS คาดรายได้ปี 2561 โตไม่ต่ำกว่าปีนี้ที่คาดไม่เกิน 10% มองระยะยาวธุรกิจ Cloud Service มีการเติบโตดี คาดอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่าปัจจุบันที่ 1.45% มองสัดส่วนรายได้ปีหน้า Consumer ลดจากภาวะกำลังซื้อครัวเรือนชะลอตัว ขณะที่ Commercial มีแนวโน้มเติบโตดี ด้านนักวิเคราะห์ แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 8.60 บาท

BR

BR ยืนยัน DUCK-TO ไม่ได้รับผลกระทบจากไข้หวัดนก มั่นใจรายได้ Q4/2560 และรายได้ทั้งปี 2560 ตามเป้า จับตาปี 2561 เริ่มเก็บผลประโยชน์จากการแตกไลน์ธุรกิจออกไปให้ครอบคลุมอาหารสำเร็จรูป และภัตตาคาร โบรกการันตีราคา 9.75 บาท

VGI

VGI รับทรัพย์ 2,040 ล้านบาท หลังเพิ่มขาย PP จำนวน 340 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายที่ 6.15 บาทต่อหุ้น เพื่อขยายธุรกิจในต่างประเทศและออนไลน์ โบรกคาดผลงานครึ่งปีหลัง 2561 ดีกว่าครึ่งปีแรก แม้จะเป็น Low Season ลุ้น BTS ชนะประมูลเดินรถไฟฟ้าหนุนฐาน แนะทยอยซื้อเข้าพอร์ต ให้เป้าหมาย 6.20 บาท