'บัวหลวง' แนะหุ้นเด่นรับดอกเบี้ยขาขึ้น

'บัวหลวง' แนะหุ้นเด่นรับดอกเบี้ยขาขึ้น

หลักทรัพย์บัวหลวง มองตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้มี ลุ้น "ทดสอบแนวต้าน 1,720 จุด" พร้อมแนะลงทุนหุ้นรายตัวรับประเด็นดอกเบี้ยขาขึ้น ชี้หุ้นเด่นประจำวันยกให้ MONO

นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน หลักทรัพย์บัวหลวง นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน หลักทรัพย์บัวหลวง คาดว่า สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยยังประคองตัวเหนือระดับแนวรับ 1,680 จุด โดยดัชนีมีลุ้นทดสอบแนวต้าน 1,720 จุด ทั้งนี้แนะนำหุ้นรายตัวตามประเด็นการลงทุนต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน  1. การกลับมาของเงินเฟ้อ “Reflation theme” และ ดอกเบี้ยขาขึ้น  2. รับเฟดขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งหุ้นเด่นๆใน 2 Theme นี้ คือ BBL TCAP ECL TOP IRPC TPAC SCCC และ THAI

สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อตลาด 1.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จี้แบงก์รัฐช่วยเอสเอ็มอีฐานรากให้เข้าถึงแหล่งทุน วงเงินสินเชื่อ 2 แสนล้านบาท กระทรวงอุตสาหกรรมพร้อมเสนอ 10 มาตรการเข้า ครม.เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ตั้งเป้าฟื้นฟูและส่งเสริม เอสเอ็มอีกว่า 1 ล้านราย คาดทุกธนาคารรัฐและเอกชน ทุ่มเงินลงระบบกว่า 3 แสนล้าน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 1 ล้านล้าน

2.คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จีนได้ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์ว่า ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกรณีมีผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ได้ใช้บัญชีส่วนตัวทำการปั่นหุ้น ยักยอกเงินกองทุนของลูกค้า รวมถึงซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลวงในอีกด้วย

3.ความเคลื่อนไหวล่าสุด เพื่อกวาดล้างกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้ มีขึ้นในช่วงที่รัฐบาลจีนกำลังระดมมาตรการต่างๆเพื่อควบคุมความเสี่ยงในภาคการเงิน

4.หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล ได้รายงานว่า รัฐบาลจีนยังเตรียมแผนการรับมือผลกระทบที่อาจตามมา หากสหรัฐออกกฎหมายปรับลดภาษี และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้ โดยธนาคารกลางจีน (PBOC) อยู่ในระหว่างเตรียมเครื่องมือต่างๆ  ซึ่งรวมไปถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย มาตรการคุมเข้มทางการเงิน และการแทรกแซงค่าเงินหยวนด้วย

\'บัวหลวง\' แนะหุ้นเด่นรับดอกเบี้ยขาขึ้น

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ คือ MONO แนวรับ 3.94 บาท ต้าน 4.20 บาท จุด Stop loss 3.88 หลังตัวเลขเม็ดเงินโฆษณาในเดือน พ.ย. พลิกกลับมาบวกค่อนข้างแรง ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 44% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะเม็ดเงินที่ใช้ไปในสื่อดิจิตอลทีวี รายงานตัวเลขออกมาเติบโตถึง 93% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเราคาดว่าผู้ประกอบการที่มีเรตติ้งสูงอย่าง MONO จะเป็นเป้าหมายของเม็ดเงินที่ไหลกลับมา ส่งผลให้มีการปรับราคาขายในปีหน้าขึ้นได้

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีธนาคารกรุงเทพ ขอเชิญสมัครร่วมโครงการ AEC Business Leader  รุ่นที่ 3 หลักสูตรที่โดดเด่นทั้งเนื้อหา และโอกาสในการสร้างเครือข่ายธุรกิจใน AEC แบบมืออาชีพ พร้อมดูงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ประเทศเวียดนามและเมียนมา สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 ธ.ค.2560 ที่ http://bls.tips./AECBusinessLeader หรือสอบถามเพิ่มเติมติดต่อธนาคารกรุงเทพ 02-230-1507