MORNING CALL ACTION NOTES (15 ธ.ค.60)

MORNING CALL ACTION NOTES (15 ธ.ค.60)

อ่อนตัวตามรอบบ้าน

ภาวะตลาดหุ้นไทยวันก่อน ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากกลุ่ม ENERG COMM PETRO และ TRANS เป็นแรงหนุนตามลำดับ ภายหลังจาก Sentiment การฟื้นตัวของ ศก.สหรัฐฯเริ่มส่งสัญญาณแข็งแกร่ง ทำให้ SET Index ปิดที่ 1714.99 จุด (+8.06 จุด) Volume 4.7 หมื่นลบ. โดย Foreign Net –601.59 ลบ.  TFEX Net +4,771 สัญญา ตราสารหนี้ +634 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+น้ำมันดิบปรับตัวขึ้นหลัง EIA เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 4

+สหรัฐ ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนพ.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนต.ค. สอดคล้องกับจำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการลดลง 11,000 รายสู่ระดับ 225,000 ราย

+ECB ประกาศคงดอกเบี้ยที่ 0% และคงวงเงิน QE ที่ระดับ 6 หมื่นล้านยูโร/เดือนจนถึงสิ้นปีนี้ และลดลงสู่ระดับ 3 หมื่นล้านยูโร/เดือนในต้นปีหน้า อย่างไรก็ตามอาจมีการขยาย QE หากแนวโน้มเศรษฐกิจแย่ลง

+ เม็ดเงินจากกองทุน LTF และ RMF

-ดาวโจนส์ปรับตัวลงจากความวิตกกังวลที่ว่า การผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีหลังจากวุฒิสมาชิก 2 รายจากพรรครีพับลิกันได้ออกมาส่งสัญญาณว่าจะไม่ลงมติ

- ตุรกีเตรียมเปิดสถานทูตในกรุงเยรูซาเลมฝั่งตะวันออก พร้อมรับรองเป็นเมืองหลวงปาเลสไตน์

+/- Fund Flow ยังผันผวนต่างชาติพลิกกลับมาขายรวม 11 วันราว 1.08 หมื่นล้านบาท ขณะที่เงินบาทแข็งค่า 32.51  Bath/USD โดยนักลงทุนต่างชาติยังมีสถานะ Short TFEX ตั้งแต่เดือน ก.ย. ราว  1.25 แสนสัญญา)

ภาวะตลาดหุ้นไทยได้รับแรงกดดันจากความกังวลเรื่องการปฎิรูปภาษีของสหรัฐ และความรุนแรงที่อาจตามมาหลังตุรกีเตรียมรับรองเมืองเยรูซาเลมฝั่งตะวันออกเป็นเมืองหลวงของปาเลสไตน์ อย่างไรก็ตามตั้งเลขเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐและราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นจะเป็นตัวช่วยพยุงดัชนี  คาดวันนี้ SET จะอ่อนตัวลงโดยมองกรอบการเคลื่อนไหว 1,705-1,723 จุด

กลยุทธ์การลงทุน   เก็งกำไรกลุ่มที่มีปัจจัยสนับสนุน

- หุ้นเข้าคำนวณดัชนี FTSE SET Large Cap ได้แก่ EA  ส่วนดัชนี FTSE SET Mid Capได้แก่ BGRIM, ORI, PRM, RATCH, RS, TOA มีผล 18 ธ.ค.

- หุ้นเข้าคำนวณ SET50= BCP BEAUTY CENTEL TPIPP SAWAD WHA

- หุ้นที่มีโอกาส Window dressing SCB KTB PTTEP

- หุ้นได้ประโยชน์จากการปฏิรูปภาษีสหรัฐ IVL

- SUPER PSTC ได้รับคัดเลือก SPP HYBRID Firm  

- ERW ปลัดท่องเที่ยว หนุนใช้มาตรการภาษีกระตุ้นเที่ยวไทยเที่ยวไทย

- หุ้นที่ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ANAN COMAN XO MALEE TWPC JUBILE AMA

หุ้นแนะนำพิเศษ

PSTC  (ราคาปิด 0.80 ราคาเหมาะสม 0.9 บาท (ยังไม่คำนวณผลกระทบจากเพิ่มทุน PP 2.65 พันล้านหุ้น))

  • ได้สัญญาขายไฟฟ้า SPP Hybrid ขนาด 23 MW (กำลังการผลิตติดตั้ง 30 MW) จ.แพร่ ช่วยเพิ่มกำลังการผลิตอีก 73% จากในปัจจุบันมีกำลังการผลิต 41 MW
  • เราคาดว่าผลประกอบการจะ Turnaround ในปี 60 จากการรับรู้กำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการ 9M60 อยู่ที่ราว 38 ล้านบาท เติบโต 360%YoY โดยเราคาดกำไรปี 60 อยู่ที่ราว 53 ล้านบาทเติบโต 236%YoY และผลประกอบการมีโอกาสเติบโอย่างต่อเนื่องในปี 61 จากการเข้าประมูลโรงไฟฟ้า SPP semi firm นอกจากนี้ในระยะยาวมีโอกาสเติบโตจาก Biggas (PSTC เข้าซื้อ 51%) มีศักยภาพในการเติบโตจากทั้ง 3 ธุรกิจคือ ธุรกิจจำหน่ายก๊าซ LPG ให้ครัวเรือน ธุรกิจก๊าซ LNG สำหรับอุตสาหกรรม และโครงการลงทุนท่อขนส่งน้ำมันไปยังภาคตะวันออกซึ่งมีนัยสำคัญต่อการเติบโต

หุ้นมีข่าว   

·        KIAT (ราคาปิด 0.57 บาท ซื้อ ราคาเหมาะสม 0.66 บาท) ปี 61 เชื่อผลงานเริ่มฟื้นขานรับงานขนส่งเข้าเต็มปี คว้างาน PTT หนุน วางเป้ารายได้เติบโต 8-10% พร้อมศึกษาแผนขยายธุรกิจขนส่งใหม่ เสริมฐานแกร่งในอนาคต (ที่มา : หนังสือพิมพ์ทันหุ้น)

·        งานใหม่ที่เข้ามา ล้วนเป็นสินค้ากลุ่มใหม่ของบริษัททั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น LPG / LNG / และกากอุตสาหกรรม และยังมีปัจจุบันสนับสนุนเฉพาะตัวในแต่ละผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ส่วนธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยน่าจะมาช่วยชดเชยธุรกิจบริหารจัดตลังสินค้า (ได้รับผลลบจากการเลิกธุรกิจของ PDI) ที่จะหายไปเต็มปีในปีหน้า โดยรวมยังคาดว่ากำไรปี 61 - 62 ยังเติบโตเฉลี่ยได้ราว 10% ต่อปี สถานะทางการเงินปลอดหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ย นอกจากนี้ Market Cap. หักลบด้วย Working Cap. ยังคิดเป็น Forward PER เพียง 13 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่ 17 เท่า แนะนำ "ซื้อ" ราคาเหมาะสม 0.66 บาท

·        FTE (ราคาปิด 3.22 บาท ซื้อ ราคาเหมาะสม 4.25 บาท) ตอกย้ำพื้นฐานแน่น มั่นใจรายได้ปี 60 โตตามเป้า 20% มีลุ้นประมูลงานใหญ่หวังต่อยอดงานในมือเข้ามาช่วงไตรมาส 1/2561 (ที่มา : หนังสือพิมพ์ทันหุ้น)

·        ปี 60 มีประมาณการรายได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายบริษัทดังกล่าว โดยน่าจะเป็นไปตามคาดด้วย Backlog งานรับเหมารองรับแล้วราว 240 ล้าน ส่วน Trading รอส่งมอบอีก 140 ล้าน ปี 61 งานประมูลส่วนใหญ่มาจาก EGAT หรืองานปรับปรุงระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งมีมูลค่ารวมกันราว 350 ล้านบาท น่าจะมีการเริ่มประมูลตั้งแต่ช่วง 1H61 ซึ่งคาดว่า FTE จะได้รับงานเป็นสัดส่วนราว 70% ใกล้เคียงสัดส่วนเดิมที่เคยทำมาในอดีต นอกจากนี้ FTE ยังเป็นบริษัทที่ได้รับผลบวกจาก EEC ตามแผนการก่อสร้างนิคมฯซึ่งเป็นกลุ่มตลาดใหม่ของบริษัทฯ ยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" FTE ราคาเหมาะสม 4.25 บาท

·        DREIT             ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี มาจากการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี (DTCPF) ในอัตรา 1 DTCPF : 1 DREIT พร้อมกับจ่ายเงินเฉลี่ยคืนทุนจำนวน 1.06 บาทต่อหน่วยลงทุน สินทรัพย์ของโครงการได้แก่ 1.โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต 2.โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน และ 3.โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่ 

·        FSMART ปรับเป้ายอดเติมเงินปีนี้เพิ่มเป็น 3.5 หมื่นลบ.จากเดิม 3.2 หมื่นลบ.หลังขยายตู้บุญเติมได้มากกว่าคาด สิ้นปีนี้มีความเป็นไปได้ว่าบริษัทจะสามารถติดตั้งตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมได้ 128,000 ตู้จากเดิมที่วางเป้าหมายไว้ที่ 122,000 ตู้ เนื่องจากตัวแทนบริการสามารถหาพื้นที่ที่มีศักยภาพเพื่อขยายการติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะส่งผลต่ออัตรายอดเติมเงินที่จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย (ที่มา อินโฟเควสท์)

·        (-) PE เผยศาลล้มละลายสั่งให้จ่ายเงิน NWR จำนวน 478.77 ลบ.พร้อมดอกเบี้ย เตรียมยื่นอุทธรณ์