นักข่าวสาวชี้มิจฉาชีพแชทเสนอ2แสน ขอพบจบที่โรงแรมเดือน3ครั้ง

นักข่าวสาวชี้มิจฉาชีพแชทเสนอ2แสน ขอพบจบที่โรงแรมเดือน3ครั้ง

นักข่าวสาวยันแก๊งมิจฉาชีพ แกล้งทำเป็นเสี่ยใจดี ส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เสนอเงินรายเดือน2แสนบาท เพื่อขอจบที่โรงแรมเดือนละ3ครั้ง ระบุมีเหยื่อหลงกลแล้ว 3-4 ราย


จากกรณี น.ส.ผึ้ง (นามสมมติ) ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชายที่อ้างตัวว่าเป็นผู้บริหารบริษัทเอกชน โดยมีการส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊กชักชวนขอให้เป็นภรรยาลับ โดยเสนอเงินให้จำนวน 280,000 บาทต่อเดือน เพื่อขอมีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีการส่งภาพหญิงสาวรายอื่นๆ ในลักษณะอนาจารทางเพศ และรูปตัวเองสำเร็จความใคร่มาให้ดู

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 น.ส.ผึ้ง เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ทำการปลดล็อกเฟซบุ๊กชายคนดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ต่อมาเวลา 20.00 น. ของวันที่ 13 ธันวาคม ชายคนดังกล่าวได้ทักแชทเฟซบุ๊กมาอีกครั้ง และมีการพูดคุยกันนานกว่า 10 นาที โดยชายคนดังกล่าวได้พยายามขอให้ตนเปิดกล้อง ตนจึงเปิดกล้องแต่ใช้รีโมททีวีปิดไว้ เพราะชายคนดังกล่าวไม่ยอมเปิดกล้องเช่นกัน

จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้วางสายไป และทำการปิดเฟซบุ๊กไป ซึ่งคาดว่าน่าจะทราบข่าวที่ตนเข้าแจ้งความ จึงได้ทำการปิดเฟซบุ๊ก อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวไม่น่าใช่โรคจิตเท่านั้น น่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพ ที่มีการหลอกเอาเงินจากผู้เสียหายที่หลงกลเปิดกล้องอีกด้วย จากการพูดคุยทราบว่า มีผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออีกประมาณ 3-4 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังจะเข้าแจ้งความเพิ่มเติม โดยตนกำลังรวบรวมเพื่อให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

น.ส.ผึ้ง กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนยังเชื่อว่าเฟซบุ๊กดังกล่าว มีการนำรูปของบุคคลอื่นมาปลอม โดยจะเน้นบุคคลที่มีฐานะ เพื่อให้ง่ายต่อการหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อ ทั้งนี้ตนอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่เด็ก เยาวชน ให้ระมัดระวังตัวภัยที่มักเกิดขึ้นจากทางโซเชียล