sideway up รับมุมมองเศรษฐกิจสหรัฐเป็นบวก

sideway up รับมุมมองเศรษฐกิจสหรัฐเป็นบวก

ชะลอเก็งกำไรแบบ Day trade

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยได้แรงหนุนจากหุ้นใหญ่ในกลุ่มสื่อสาร ขณะที่ภาพรวมยังแกว่งตัวในกรอบค่อนข้าง
จำกัด ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น หลังเฟดปรับเพิ่มคาดการณ์จีดีพีสหรัฐปีนี้และหน้า

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway up แนวต้าน 1710/1715 จุด แนวรับ 1700/1695 จุด โดยคาดวันนี้ตลาดหุ้นไทยจะได้รับ sentiment บวกในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคหลังผลการประชุมเฟด ปรับขึ้นดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาด แต่ได้มีการปรับเพิ่มคาดการณ์จีดีพีสหรัฐปีนี้และปีหน้าขึ้น สะท้อนมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ส่วนในประเทศวันนี้คาดจะเห็นการเล่นเก็งกำไรหุ้นรายตัวในกลุ่มหุ้นที่ได้รับเข้าคำนวณดัชนี SET50/SET100 รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยวหลังมีรายงานข่าวรัฐบาลเตรียมมาตรการส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรอง (แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเสนอ ครม. ทันปลายปีนี้หรือไม่)

ทางเทคนิค ดัชนียังพักตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยม ระหว่าง 1690-1715 จุด ขณะที่เรายังมองแนวรับบริเวณ 1690 จุด ยังค่อนข้างแข็งแกร่ง จึงยังให้น้ำหนักการ break up มากกว่า break down

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- สหรัฐ: เฟดมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 1.25-1.50%ในการประชุมเมื่อวานนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ พร้อมกับส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้ง ในปี 2561 และอีก 3 ครั้ง ในปี 2562 ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากคาดการณ์ก่อนหน้านี้ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) +/- ไทย: ตลท. เผยรายชื่อหุ้น SET50/SET100 สำหรับรอบ 1H18 โดย SET50 มีหุ้นที่ได้รับเข้าคำนวณ 6 หลักทรัพย์ ได้แก่ BCP, BEAUTY, CENTEL, TPIPP, SAWAD, WHA หุ้นที่ถูกถอดออกได้แก่ BLA, DELTA, GLOW, RATCH, SCCC, TPIPL ส่วน SET100 มีเพิ่มเข้า 13 หลักทรัพย์ ได้แก่ ESSO, GGC, HANA, JMART, JWD, MC, ORI, PSL, SGP, STA, TPIPP, UV, WHAUP ถูกถอดออก ได้แก่ BLA, DELTA, GLOW, LHBANK, MALEE, PLANB, PTL, RATCH, S, SCCC, STPI, THANI, VGI

3) +/- ไทย: กสทช. เลื่อนการพิจารณาร่างสัญญาคู่ค้าระหว่าง TOT และ DTAC คลื่น 2300 MHz ไปเป็นวันที่ 27 ธ.ค. 60 ขณะที่ให้ DTAC ปรับปรุงบริการ Line Mobile ให้ถูกต้อง ได้แก่ เรื่อง การลงทะเบียนซิม การโอนย้ายเลขหมาย และการทำความเข้าใจผู้บริโภคว่าเป็นการให้บริการของ DTAC

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นได้เข้าคำนวณ SET50/SET100 ที่มีสัญญาณเทคนิคหนุน ได้แก่ SAWAD CENTEL WHA HANA PSL SGP