Report & Corporate News (14 ธ.ค.60)

Report & Corporate News (14 ธ.ค.60)

ADVANC ซื้อ, TKS, CPF, DDD, SIRI

ADVANC   คำแนะนำ  ซื้อ  รายคาเป้าหมาย   220.00 บาท

จากกระแสเงินสดและงบดุลที่แข็งแกร่งของ ADVANC เราเชื่อว่าบริษัทฯ มีโอกาสที่จะได้ใบอนุญาตใหม่ นอกจากนี้เรายังคาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้น (ไม่นับรวมผลจากการได้รับใบอนุญาตใหม่) ในอีก 2-3 ไตรมาส ข้างหน้าเนื่องจากการแข่งขันระหว่างค่ายได้ลดลง คงคำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 220.0 บาท (ติดตามรายระเอียดฉบับเต็มได้ที่ UOB Kay Hian Research)

TKS

บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียน จากทุน 360.21 ล้านบาท เป็น 420.21 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้น เดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นที่แต่ละรายถืออยู่ (Rights Offering)

CPF

นายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์รายได้ปีนี้เติบโต 10% ตามเป้าหมาย หรือมียอดขายประมาณ 5 แสนล้านบาท เป็นผลจากการเติบโตของกิจการในต่างประเทศ

DDD

นายสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม (DDD) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสเนลไวสานสกัดจากเมือกหอยทาก เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดราคาขายหุ้นที่จะเสนอขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ที่ 53 บาท/หุ้น เป็นช่วงราคาสูงสุดจากการสำรวจความสนใจจองซื้อ (Book Building) ที่ 51-53 บาท/หุ้น นักลงทุนสถาบันสนใจจองล้น 18 เท่า โดยจะขายหุ้น 76 ล้านหุ้น ราคาตามมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาท วันที่ 14-18 ธ.ค. คาดว่าจะเข้าซื้อขายในวันที่ 26 ธ.ค.นี้

SIRI

บริษัท ทริสเรทติ้ง ประกาศจัดอันดับหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน บริษัท แสนสิริ (SIRI ) ชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท ที่ระดับ "BBB+" แนวโน้มคงที่ โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ไปใช้ชำระคืน หุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือน ม.ค. 2561 และใช้ในการดำเนินธุรกิจ อันดับเครดิตสะท้อนความเป็นผู้นำและผลงานที่ผ่านมาในตลาดพัฒนาที่อยู่อาศัยและแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับในตลาดคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรร แต่จะถูกลดทอนบางส่วนจากอัตราส่วนเงินกู้รวมต่อโครงสร้างเงินทุนที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น จากบริษัทมีแผนการขยายโครงการคอนโดมิเนียมจำนวนมากและการซื้อโครงการบางแห่งจาก บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) และการลงทุนในต่างประเทศ