ค่าบาทเช้านี้ 'แข็งค่า'

ค่าบาทเช้านี้ 'แข็งค่า'

บาทเปิดตลาดเช้านี้แข็งค่าที่ "32.60 บาทต่อดอลลาร์" เงินบาทเริ่มแกว่งตัวเบาลงช่วงปลายปี

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้าวันนี้เปิดที่ระดับ 32.60บาทต่อดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ 32.66 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมา ตลาดหุ้นสหรัฐยังคงปรับตัวขึ้นจากแรงหนุนของราคาน้ำมัน และการขึ้นดอกเบี้ยอย่างช้า ๆ ของธนาคารกลางสหรัฐในสัปดาห์นี้

ในฝั่งของราคาน้ำมัน เรื่องที่ทำให้ราคาปรับตัวขึ้นคือการปิดท่อก๊าซในทะเลเหนือเพื่อซ่อมแซมนานกว่าคาด ส่งผลให้ปัจจุบันราคาน้ำมันดิบเบรนท์ขยับขึ้นมาที่ระดับ 65 เหรียญต่อบาร์เรลสูงที่สุดในรอบปีครึ่ง

อย่างไรก็ตาม ดอกเบี้ยสหรัฐยังไม่ปรับตัวขึ้นตาม แม้นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่า เฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในคืนวันพุธนี้แน่นอน แต่ตัวเลขเศรษฐกิจอื่น ๆ ยังชี้ว่าเงินเฟ้อปรับตัวขึ้นได้ยากแม้เศรษฐกิจจะแข็งแกร่ง ส่งผลให้การปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อในอนาคตเกิดขึ้นช้า บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 5ปียังคงอยู่ในระดับ 2.15% ตามเดิม ขณะที่ราคาทองปรับตัวลงมาที่ 1243 ดอลลาร์ต่อออนซ์

เงินบาทยังคงซื้อขายในกรอบแคบ มีปริมาณการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบางในช่วงท้ายปี เชื่อว่าตลาดจะไม่ผันผวนมากขณะที่ทิศทางหลักในระยะสั้นเป็นการแข็งค่าของดอลลาร์ มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 32.55-32.66 บาทต่อดอลลาร์