หุ้นเทคโนโลยี-พลังงานหนุนดาวโจนส์ปิดบวก

หุ้นเทคโนโลยี-พลังงานหนุนดาวโจนส์ปิดบวก

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาด หลังจากราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น

ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดในแดนบวกเพราะได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากที่ช่วงเปิดตลาดในแดนลบ เพราะเกิดเหตุระเบิดในย่านไทม์สแควร์ในแมนฮัตตัน โดยตำรวจนิวยอร์กสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยวัย 27 ปีรายหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากการที่ไปป์บอมบ์ที่เขาทำขึ้นเกิดระเบิดออกมา

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวขึ้น 56.87 จุดหรือ 0.23% ปิดที่ 24,386.03 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500  เพิ่มขึ้น 8.49  จุดหรือ 0.32% ปิดที่ 2,659.99 จุด และดัชนีแนสแด็ก บวก  35.00  จุดหรือ 0.51% ปิดที่ 6,875.08 จุด

นอกจากนี้ ได้เกิดเหตุระเบิดในย่านไทม์สแควร์ในแมนฮัตตัน ขณะที่ตำรวจนิวยอร์กสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง วัย 27 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการที่ไปป์บอมบ์ที่เขาทำขึ้นได้เกิดระเบิดออกมา โดยนายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก กล่าวว่า เป็นความพยายามก่อการร้าย

ด้านตำรวจระบุว่า นอกจากผู้ก่อเหตุระเบิดได้รับบาดเจ็บแล้ว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 คนจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.20 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 19.20 น.ตามเวลาไทย ใกล้กับสถานีรถขนส่งในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นสถานีที่มีจำนวนรถขนส่งคับคั่งที่สุดในโลก ขณะที่ตำรวจได้ทำการอพยพประชาชนออกจากสถานีรถไฟใต้ดินในบริเวณใกล้เคียง

นายบิล แบรตตัน อดีตผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยอยู่ในวัยราว 25 ปี และคาดว่ามาจากบังกลาเทศ อาศัยอยู่ในสหรัฐเป็นเวลา 7 ปี และขณะที่จุดปะทุระเบิด ได้กล่าวชื่อของ ไอซิส (รัฐอิสลาม) จึงเป็นการก่อการร้ายแน่นอน 

ด้านทำเนียบขาวแถลงในวันนี้ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุระเบิดในย่านไทม์สแควร์แล้ว