ขัง 'พ่อเลี้ยง' สารภาพไลฟ์ฉาวกลุ่มลับ เร่งตามจับ2แอดมิน

ขัง 'พ่อเลี้ยง' สารภาพไลฟ์ฉาวกลุ่มลับ เร่งตามจับ2แอดมิน

ตร.คุมขัง "พ่อเลี้ยง" หลังมอบตัว สารภาพไลฟ์ฉาว "แม่-ดช.3ขวบ" ผ่านกลุ่มลับ เร่งตามจับ2แอดมิน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.อ.ถาวร แสงฤทธิ์ รรท.ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.พิเชษฐ ปันกาวี รอง ผกก. (สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพนักงานสอบสวน ร.ต.อ.ประทิน ไชยยงค์ รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่คณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) ร่วมกันประชุมหารือถึงความคืบหน้าในคดีแม่วัย 25 ปี ไลฟ์สดผ่านกลุ่มไลน์ลับวีไอพี โดยมีสมาชิกเสียเงินถึงจะเข้าดูได้จำนวนกว่า 100 คน

หลังเกิดเหตุมีผู้นำคลิปมาเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีเดียจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต และเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมทางศีลธรรมครอบครัวในสังคมปัจจุบันเป็นอย่างมาก ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.พิษณุโลก) และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พิษณุโลก ได้ลงพื้นที่ควานหาตัวผู้ที่อยู่ในคลิปดังกล่าวเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนสามารถติดตามจับกุมตัวแม่วัย 25 ปี ส่งตำรวจดำเนินคดีในฐานความผิด 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ เนื่องจากได้ค่าจ้างในการกระทำผิด 400 บาท 2.ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะลามก 3.กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม 4.ชักจูงส่งเสริมให้เด็กประพฤติไม่สมควร เป็นการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก ส่วนลูกชายวัย 3 ขวบ ได้ช่วยเหลือจับแยกกับแม่และส่งไปอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พิษณุโลก

ส่วนพ่อเลี้ยงหลังเกิดเรื่องได้หลบหนีไป แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันจนล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ธ.ค. ได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้วที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ทราบชื่อ คือ นายวุฒิพันธ์ (พ่อเลี้ยง) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลพิษณุโลก ที่ 322/2560 ลงวันที่ 10 ธ.ค. ซึ่งขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังเพื่อรอสอบปากคำเพิ่มเติม โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ส่วน น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี แอดมินกลุ่มไลน์ลับวีไอพี และ น.ส.แดง (นามสมมุติ) ผู้จ้างวาน กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมคาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ระหว่างการประชุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปร่วมรับฟังด้วยแต่อย่างใด เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี เพราะต้องการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด