เตรียมร่อนหนังสือแจง 'แหวน-นาฬิกาหรู' อังคารนี้

เตรียมร่อนหนังสือแจง 'แหวน-นาฬิกาหรู' อังคารนี้

"พล.อ.ประวิตร" เตรียมส่งหนังสือแจงที่มา "แหวนเพชร-นาฬิกาหรู" ถึงให้ ป.ป.ช. อังคารนี้

จากกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใส่นาฬิกาแบรนด์เนม ยี่ห้อ ริชาร์ดมิลล์ รวมทั้งใส่แหวนเพชรเป็นเครื่องประดับ ขณะร่วมถ่ายภาพกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบผ่านการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินครั้งเข้ารับตำแหน่งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่พบว่าเครื่องประดับรายการดังกล่าว อยู่ในบัญชีแจ้งรายการทรัพย์สิน

แหล่งข่าวคนใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้รับหนังสือจาก ป.ป.ช. ให้ชี้แจงที่มาของทรัพย์สินทั้ง 2 รายการ โดยในหนังสือระบุว่าสามารถแจ้งเป็นหนังสือหรือเดินทางชี้แจงด้วยตนเอง ล่าสุดพล.อ.ประวิตร ตัดสินใจทำหนังสือชี้แจง และขณะนี้หนังสือชี้แจงอยู่ที่ สำนักงานกระทรวงกลาโหม เพราะติดวันหยุดยาว ทั้งนี้คาดว่าหนังสือชี้แจง จะส่งให้ป.ป.ช. วันที่ 12 ธันวาคมนี้

ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอข้อมูลว่าแหวนเพชรเป็นของมารดา และนาฬิกาหรูเป็นของเพื่อนซึ่งยืมมาใส่นั้น แหล่งข่าวคนใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธให้ข้อมูล ระบุเพียงว่า "พล.อ.ประวิตร จะชี้แจงเรื่องนี้กับ ป.ป.ช. เพียงทางเดียว เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งภายในวันอังคารที่ 12 ธันวาคมนี้น่าจะมีความชัดเจน"