รวบเสือสาวหลอกเอกสาร 'นางแบบ-พริตตี้' ทำบัตรเครดิต

รวบเสือสาวหลอกเอกสาร 'นางแบบ-พริตตี้' ทำบัตรเครดิต

จับเสือสาวอ้างตัวโมเดลลิ่งหลอกขอเอกสารสำคัญ นางแบบ-พริตตี้ สมัครบัตรเครดิต สูญเงินนับล้าน

วันที่ 9 ธันวาคม 2560 รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลาหรุจิราลัย ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.นภัสพงษ์ ทัศนา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จับกุมตัว น.ส.วันทนีย์ ปราโมทย์สุคนธ์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 917/2560 ลงวันที่ 22 พ.ย.60 ในข้อหา “ปลอมเอกสาร ใช้ในการปลอม , ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น , ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณทางเดิน ริมถนนสุขุวิท หน้าเดอะสกายคอนโด ถนนสุขุมวิท แขวงและเขตบางนา กทม.
 

สืบเนื่องจากตามนโยบายของทาง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น.ให้ปราบปรามอาชญากรรม โดยเฉพาะคดีทางโลกสังคมออนไลน์ ซึ่งคดีนี้มีผู้เสียหายถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง หลอกลวงเอาเอกสารสำคัญส่วนตัวของเหยื่อที่เป็นกลุ่มนางแบบพริตตี้ แต่กลับนำเอกสารเหล่านี้ไปสมัครบัตรเครดิตแล้วนำไปใช้ซื้อสินค้า ส่งผลให้มีเหยื่อหลายรายได้รับความเสียหายเป็นจำนวนนับล้านบาท หนำซ้ำยังมีการหลอกขายสินค้าผ่านทางโลกออนไลน์ จนทำให้มีผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อน

จากนั้นทางตำรวจจึงทำการสืบสวนจนทราบตัวบุคคลที่กระทำความผิด จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ ต่อมาสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้ได้ใช้ชีวิตหรูหราพักอาศัยในคอนโดหรูราคานับล้าน ย่านสุขุมวิท จึงออกติดตามอย่างใกล้ชิด กระทั่งมีเบาะแสว่าคนร้ายจะเดินทางมาบริเวณริมถนนสุขุมวิทดังกล่าว ทางตำรวจได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตุการณ์จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ และควบคุมไปตัวสอบสวน

สอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อหา โดยสาเหตุที่ทำลงไปเนื่องจากค้าขายสินค้าทางออนไลน์แล้วขาดทุน ต้องการนำเงินมาใช้จ่าย อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เชื่อว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากมีหมายจับในคดีลักษณะนี้ในพื้นที่ สน.บางนา และสน.ประเวศ หากผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อทางตำรวจได้ทันที เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป