แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสาวศรีราชา เหยื่อเสียรู้โอนเงินกว่า3แสน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสาวศรีราชา เหยื่อเสียรู้โอนเงินกว่า3แสน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ! หลอกสาวศรีราชา อ้างเป็นปปง. พบพัวพันฟอกเงิน เหยื่อเสียรู้โอนเงินกว่า3แสนบาท

เมื่อเวลา14.00น. วันที่8ธันวาคม2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.น้ำตาล (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ31ปี อยู่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ประจำโรงงาน แห่งหนึ่งในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา อ.ศรีราชา

โดยน.ส.น้ำตาล เล่าว่า เมื่อเวลา08.30น. ของวันที่7ธันวาคม ที่ผ่านมา มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาตน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. ชื่อ พล.ต.ท.ชัชวาล รุ่งโรจน์ และบอกว่า จากการที่ เจ้าหน้าที่ ปปง.ได้เข้าจับกุมอ้างชื่อ นางจันเพ็ญ วันดี ผู้จัดการ ธนาคาร ธนชาติ สาขาอำนาจเจริญ ในความผิดฐานฟอกเงิน และพบสมุดบัญชีธนาคารหลายเล่ม ส่งถึง น.ส.น้ำตาล หลังจากนั้นได้มีการโอนสายเข้าระบบเสียงอัตโนมัติ และมีบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดอำนาจเจริญ และบอกกับตนเกี่ยวกับคดี และบอกอีกว่า จะให้การช่วยเหลือ โดยจะต้องโอนเงินให้กับเจ้าหน้าที่จาก ปปง. เพื่อตรวจสอบบัญชี และเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะโอนเงินคืนให้ในวันพรุ่งนี้ 

ซึ่งวันนี้ทั้งวัน มีโทรศัพท์โทร.เข้ามาหาตนทั้งวัน และย้ำว่า ห้ามคุยกับใคร ก่อนทำการโอนเงินไป2ครั้ง เป็นจำนวนทั้งสิ้น334,000บาท ต่อมาตนได้พยายามติดไปยังศาลอำนาจเจริญ ก็พบว่าไม่มีการออกหมายจับตน จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงรีบเดินทางมาแจ้งความที่ พ.ต.ต.โสภณวิชญ์ มิตรพระพันธ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยนำเอกสารหลักฐานการโอนเงินมาเป็นหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป