แห่แชร์กระหึ่ม! 3ชายฉกรรจ์อ้างเป็นป.ป.ส. บุกค้นร้านชาวบ้าน

แห่แชร์กระหึ่ม! 3ชายฉกรรจ์อ้างเป็นป.ป.ส. บุกค้นร้านชาวบ้าน

กระหึ่มโซเชียล แห่แชร์คลิป 3ชายฉกรรจ์อ้างเป็นป.ป.ส. บุกค้นร้านชาวบ้าน ด้านผกก.สน.สายไหมเผยกลุ่มชายฉกรรจ์เข้าข่ายความผิด 3 ข้อหาฉกรรจ์ ทั้งบุกรุกเคหะสถาน , พกพาอาวุธ และกักขังหน่วงเหนี่ยว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Nuttapong Jitsaguan” ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอ. ถึงเหตุการณ์ขณะกำลังอยู่ที่อู่ทำสีรถของตัวเอง ก็ได้มีชายฉกรรจ์ 2 คน ขับรถเข้ามาจอดหน้าร้าน โดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. พร้อมกับถืออาวุธปืนสั้นและกระดาษมา 1 แผ่น ซึ่งมีการสอบถามว่าใครชื่อ “ณัฐพงษ์” โดยผู้โพสต์ได้ตอบกลับไปว่าผมเอง ขณะนั้นมีชายอีกคนเดินเข้ามาที่ร้าน และถือปืนลูกซองสไลด์เข้ามาด้วย พร้อมกับนำกุญแจมือเข้ามาใส่ทันที ก่อนจะทำการปิดประตูร้าน และมีการระบุว่า มีหมายจับคดีครอบครองยาเสพติด และฟอกเงิน ซึ่งขณะเกิดเหตุผู้โพสต์ได้โวยวาย ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรทั้งนั้น จนกระทั่งญาติของนายณัฐพงษ์มาถึงชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จึงรีบขับรถออกไปทันที

 เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2560 พ.ต.อ.ธรากร  เลิศพรเจริญ ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้มาแจ้งความที่ สน.สายไหม เมื่อวันที่ 28 พ.ย.60 โดยให้การตามที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้พิจารณาแล้วพบว่า ชายในคลิปเข้าข่ายมีความผิดฐานบุกรุกในเคหะสถาน ข้อหาพกพาอาวุธไปในที่ทางสาธารณะไม่มีเหตุอันควร และข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขัง

 "ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม กำลังดำเนินการตรวจสอบยานพาหนะของคนร้าย ที่ปรากฏในภาพ และจะประสานไปยัง ป.ป.ส. อันเป็นหน่วยงานที่ชายทั้งสองอ้างถึง  โดยจะทำคดีให้เร็วที่สุด และพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. นายณัฐพงศ์ จิตสงวน อายุ 26 ปี เจ้าของโพสต์ และผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มชายฉกรรย์ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส. ได้เดินทางมาที่ สน.สายไหม เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ร.ต.อ.เมธาศิษฐ์ พัฒนะกิตติพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.สายไหม พร้อมทั้งชี้ภาพถ่ายที่ทางตำรวจปริ้นท์ ออกมาจากคลิป และให้ปากคำเพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับคำพูดของชายแต่ละคน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวน จะเร่งออกหมายจับ กลุ่มชายฉกรรย์ดังกล่าวตามภาพในกล้องวงจรปิดใน 3 ข้อหาดังกล่าว