ไกล่เกลี่ยไม่จบ 'ม.กรุงเทพธนบุรี-นศ.ป.โท' ล่า600คนฟ้องฉ้อโกง

ไกล่เกลี่ยไม่จบ 'ม.กรุงเทพธนบุรี-นศ.ป.โท' ล่า600คนฟ้องฉ้อโกง

กรรมการสภามหา'ลัยกรุงเทพธนบุรี ไกล่เกลี่ยนศ.ปริญญาโท เรียนจบแต่ไม่มีใบรับรอง ยังสรุปไม่ได้ จะเยียวยาคนละ7หมื่นแต่เสียหาย3แสน เผยล่ารายชื่อ 600 คนดำเนินคดีฉ้อโกง

ที่สภาทนายความ บางเขน เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ธันวาคม ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิทยา เบ็ญจาธิกุล กรรมการสภามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และนายนิโรธ นิ่มวิวัฒน์ ตัวแทนนักศึกษา หลักสูตรปริญญาโท มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มาเจรจาไกล่เกลี่ยกรณีนักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จำนวนมากที่เรียนจบ แต่ไม่มีใบรับรองหลักสูตรจากทางมหาวิทยาลัย จนทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยมี ตัวแทนสภาทนายความ เป็นคนกลาง การเจรจาราว 1 ชม. แต่ไม่เป็นผล

ผศ.วิทยา กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยได้เยียวยานักศึกษาไปแล้วประมาณพันกว่าคน ๆ ละ 70,000 บาท ส่วนที่มาวันนี้ ทางมหาวิทยาลัยก็ยินดีเยียวยาในจำนวนเงิน คนละ 70,000 บาท แต่ทางนักศึกษากลุ่มนี้ไม่พอใจ จึงหาข้อสรุปไม่ได้ ถือเป็นความต้องการของนักศึกษาในขั้นที่เขาสามารถดำเนินการต่อไป โดยยืนยันทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่วนการเยียวยานั้น นอกจากการชดเชยด้วยเงินแล้ว ทางมหาวิทยาลัยยังสอนเสริมแบบไม่คิดค่าเรียน ไม่คิดค่าลงทะเบียนจนเรียนให้จนครบหลักสูตร แล้วให้ไปขอใบประกอบวิชาชีพจนได้ ทั้งนี้แล้วแต่ความพึงพอใจของนักศึกษาแต่ละคน

ด้านนายนิโรธ นิ่มวิวัฒน์ อดีตนักศึกษาปริญญาโท คณะบริหารการศึกษา เปิดเผยว่า ประชุมราว 1 ชม. ไม่เป็นผล เพราะทางมหาวิทยาลัยยังยืนยันตัวเลขเยียวยาที่ 70,000 บาทต่อคน แต่ความเสียหายของเราตลอดหลักสูตร มีประมาณ 300,000 บาท ต่อจากนี้ไปทางตัวแทนจะรวบรวมรายชื่อนักศึกษา ราว 600 คน ที่ประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดีกับทางมหาวิทยาลัย ข้อหาละเมิดเป็นคดีแพ่ง และข้อหาอาญา คดีฉ้อโกงประชาชน อยู่ระหว่างการยื่นคำร้องต่อทนายความของสภาทนายความ โดยในวันที่ 18 ธ.ค.60 จึงจะรู้ว่าทางสภาทนายความจะรับทำคดีให้หรือไม่เพราะทางสภาทนายก็ต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการก่อน

นายนิโรธ กล่าวอีกว่า การเยียวยาด้วยการรับไปเรียนฟรีให้จบหลักสูตรนั้นเป็นไปได้ยากเพราะนักศึกษาไม่มีความเชื่อมั่นต่อมหาวิทยาลัยอีกแล้ว

ภาพ-bkkthon.ac.th/