รวบ 2 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 10 ล้านเม็ด

รวบ 2 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 10 ล้านเม็ด

บิ๊กล๊อต!! “จักรทิพย์” เเถลงรวบ 2 นักค้ายานรกล๊อตใหญ่ ยึด 10,500,000 เม็ด ไอซ์ 12 กก. จ่อรวบเพิ่ม 3-4 คน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. (ปป1) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. และพล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. แถลงจับกุมนายศราวุฒิ เนินภู อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายอลงกรณ์ ยงประยุทธ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ มีของกลางยาบ้า 10,500,000 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 12 กิโลกรัม โดยดำเนินคดีข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) และยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด รายใหญ่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยบูรณาการกันระหว่างกองกำกับการสืบสวนสอบสวน 2 ของศูนย์สืบ บช.น.,บก.น.3 และ บก.น.8 ที่ร่วมกันเฝ้าติดตามจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ต่อเนื่องจากเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ครั้งแรกที่จับกุมยาบ้าจำนวน 10,300,000 กว่าเม็ด ซึ่งครั้งที่แล้วนึกว่าใหญ่แล้ว แต่ครั้งนี้จับกุมได้มากกว่าอีก โดยครั้งนี้มีของกลาง 2 ชนิด มียาบ้าและยาไอซ์ ซึ่งมีมูลค่าในประเทศไทยประมาณ 200 ล้านบาท ถ้านำออกไปจำหน่ายต่างประเทศจะทำให้มีมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านบาท หรือหากมีการนำมาขายปลีกจะมีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การรับสารภาพโดยเป็นการขยายผลต่อเนื่อง ได้มีการเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยังเหลืออีกประมาณ 3-4 คน ทางการสืบสวนได้รายงานมา โดยเชื่อว่ามาจากภาคเหนือประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งลักษณะที่จับได้เป็นการขนที่มาจากทางเหนือและลงไปใต้ อย่าไปนึกว่าลงภาคใต้จะไปออกด่านสะเดา อาจจะไปสตูลก็ได้แล้วแต่เส้นทาง ซึ่งใช้รถกระบะ และใช้กล่องส้มผสมมา และทยอยมาบางส่วน ส่วนตัวละครนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็มีการเฝ้าดูอยู่ว่าใครเชื่อมโยงยังไง ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด

“ตนเชื่อว่ายังมีต่อเนื่องอยู่ พวกนี้คงไม่หยุด คนเหล่านี้อยู่ในแวดวงนี้ โดยมูลเหตุจูงใจมีหลายปัจจัย เช่น ค่าจ้างในแต่ละครั้ง และเขาก็เชื่อว่าสามารถหลบหรือหนีได้บางครั้ง ก็เลยลองเสี่ยงดู และตนคิดว่าอีกสาเหตุคือเข้าไปพัวพันลึกไปแล้ว” ผบ.ตร. กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ที่รัฐบาลประกาศเป็นวาระแห่งชาติ ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่ว่าจะล็อตเล็กหรือใหญ่ โดยเฉพาะเทศกาลเรามีการตั้งด่านตรวจอย่างเข้มข้น ซึ่งตนได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ และให้นโยบายไปแล้วว่ายังไงก็ต้องต่อสู้กับยาเสพติดไปตลอด ไม่อยากประกาศเป็นสงคราม แต่เป็นวาระแห่งชาติไปแล้ว

สำหรับพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการจับกุมนายพงศกร หรือบอล พะวร อายุ 21 ปี ของกลางจำนวน 10,310,000 เม็ด จับกุมที่บ้านเลขที่ 33/433 ซ.พลอย 2 บางนาตราด 39 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และจากการสืบสวนสอบสวนขยายผล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบว่านายศราวุฒิ เนินภู อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายอลงกรณ์ ยงประยุทธ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นผู้ต้องหาขบวนการเดียวกัน โดยการเฝ้าสะกดรอยติดตาม ซึ่งผู้ต้องหาจะมีหน้าที่การทำงานอย่างเป็นระบบ และทราบว่านายศราวุฒิ ได้มีการเช่าบ้านทาวเฮ้าส์เลขที่ 104/178 หมู่บ้านไอดีไซค์ ถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. สงสัยว่าเป็นที่เก็บยาเสพติดและมีห้องพักอยู่ที่ลุมพินีคอนโด อาคาร A หมายเลขห้อง 63/90 ซอยรามอินทรา 75 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว โดยกลุ่มผู้ต้องหาจะใช้รถ MG สีเหลือง และรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเฝ้าติดตามดูความเคลื่อนไหวกลุ่มนี้จนเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้เห็นว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้นำรถยนต์บรรทุกกระบะหมายเลขทะเบียน ยก-9748 เชียงใหม่ คลุมด้วยผ้าใบสีดำมิดชิดมาจอดไว้ที่ท้ายซอยพระยาสุเรนทร์ 19 ซึ่งจากการเฝ้าติดตามของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจนพบว่าเวลาประมาณ 20.00 น. นายอลงกรณ์ ได้ขับรถยนตร์กระบะคันดังกล่าวออกไปจากจุดที่จอดอยู่ภายในซอยพระยาสุเรนทร์ 19 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการปิดล้อมและจับกุมผู้ต้องหาขณะขับรถออกมาจากท้ายซอย จึงทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ 10,500,000 เม็ด และเวลาต่อมาได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าตรวจค้นในบ้านเลขที่ 104/178 หมู่บ้านไอดีไซค์ พบยาไอซ์จำนวน 12 ถุง น้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัม รวมเป็น 12 กิโลกรัม