ผงะ! ศพเด็กบนรถทัวร์ ซากทารกในถังปฏิกูล

ผงะ! ศพเด็กบนรถทัวร์ ซากทารกในถังปฏิกูล

ผงะ! พบศพทารกครรภ์ 6 เดือนคาห้องน้ำบนรถทัวร์ คาดเข้าไปใช้ห้องน้ำแล้วเกิดตกเลือด เร่งล่าตัวสาวขอลงกลางทางมาสอบสวน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2560 ร.ต.อ.อรรถกานต์ จูมพลา รอง สวป.สน.ธรรมศาลา รับแจ้งพบศพทารกถูกทิ้งไว้ในถังเก็บปฏิกูลบนรถทัวร์ บริเวณลานจอดล้างรถริมถนนกาญจนาภิเษกตัดบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดพักรถทัวร์ของบริษัท ขนส่ง จำกัด จากการตรวจสอบบริเวณจุดล้างรถ พบศพเด็กทารกเพศหญิง อายุในครรภ์ประมาณ 5-6 เดือน มีอวัยวะครบถ้วน พร้อมถุงรก และสายรก ไหลตกลงมาจากถังเก็บปฏิกูลด้านล่างห้องน้ำของ รถทัวร์ ยี่ห้อวอลโว่ สีเทาฟ้า ทะเบียน 16-0979 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ ม.1(ก)/992-1421 วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-ด่านนอก ซึ่งอยู่ระหว่างจอดพักรถเพื่อทำความสะอาดที่บริเวณจุดล้างรถดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างทารกให้แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ทำการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวน นายคณาธิป อนันตยานุกูล อายุ 51 ปี โชเฟอร์รถทัวร์คันดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตนขับรถรับผู้โดยสารทั้งชาย และหญิงจากด่านนอก และอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประมาณ 10 คน มุ่งหน้าเข้ามาส่งที่สถานีขนส่งกรุงเทพ หรือสายใต้ใหม่ โดยรถถึงที่หมายตามปกติในช่วงเช้าวันนี้ แต่ระหว่างทางมีความผิดปกติเกิดขึ้น เมื่อมีผู้โดยสารสาวไทยคนหนึ่ง ผิวดำแดง ไว้ผมยาว อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อเชิ้ต นุ่งกางเกงยางยืดสีดำ เดินมาบอกขอให้ตนจอดรถแวะส่งที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.แถวๆ ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยบอกกับตนว่า มีอาการปวดท้องมากจึงโทรศัพท์ให้ญาติมารอรับ ตนไม่ได้เอะใจอะไรจึงจอดให้ผู้โดยสารคนดังกล่าวลงกระทั่งช่วงบ่ายวันนี้พนักงานล้างรถแจ้งให้ตนทราบว่าพบศพเด็กในถังเก็บปฏิกูลห้องน้ำบนรถจึงรีบเดินทางมาให้การกับตำรวจ

ด้าน ร.ต.อ.อรรถกานต์ กล่าวว่า จากการสอบสวนโชเฟอร์เชื่อว่าผู้โดยสารหญิงคนดังกล่าว น่าจะขึ้นรถจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อมุ่งหน้าเข้ามากรุงเทพมหานคร แต่ระหว่างทางเข้าไปใช้ห้องน้ำบนรถทัวร์แล้วเกิดตกเลือด จึงขอลงจากรถก่อนถึงจุดหมาย เบื้องต้นจึงประสานให้ฝ่ายสืบสวน ดำเนินการตรวจสอบไปที่จุดจำหน่ายตั๋วโดยสารต้นทางว่ามีการใช้บัตรประชาชนของผู้ใดซื้อตั๋วมาบ้าง พร้อมทั้งตรวจสอบภาพวงจรปิดที่ชานชาลาก่อนขึ้นรถเพื่อหาเบาะแสของหญิงดังกล่าว ก่อนติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป