'บิ๊กตู่' กำชับรมต.ป้ายแดงยึดนโยบายในหลวง ร.10

'บิ๊กตู่' กำชับรมต.ป้ายแดงยึดนโยบายในหลวง ร.10

"บิ๊กตู่" กำชับรัฐมนตรีป้ายแดงยึดนโยบายในหลวง ร.10 ตั้งใจอุทิศตนทำงานเพื่อชาติและประชาชน พร้อมสั่งลงพื้นที่ให้ครอบคลุมทุกภาค

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้แสดงความยินดีกับครม.ชุดใหม่พร้อมมอบนโยบายให้รัฐมนตรีใหม่และเก่าให้ยึดพระราโชบายของในหลวงรัชกาลที่ 10 ให้ตั้งใจอุทิศตนทำงานเพื่อชาติและประชาชน ตระหนักอยู่เสมอว่าประชาชนต้องการความสุขความมั่นใจและความปลอดภัย ในการทำงานนั้น จึงให้ใช้สติปัญญาและกำลังใจที่ได้มาขับเคลื่อนการทำงาน สำหรับแนวทางการทำงานให้ยึดความซื่อสัตย์สุจริต ความโปร่งใสเป็นสำคัญ ทำงานแบบบูรณาการ นายกฯยังสั่งการรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง นอกจากจะศึกษางานในกระทรวงตัวเองรับผิดชอบแล้วต้องศึกษางานกระทรวงอื่นด้วยเพื่อให้การทำงานร่วมกันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ ยังสั่งการให้รัฐมนตรีแต่ละท่านไปดูของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลจะมอบให้ประชาชน โดยให้ไปศึกษาแนวทาง 2 ปีที่ผ่านมาว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนของขวัญปีใหม่ที่จะมอบให้ระหว่างกันนั้น นายกฯให้พิจารณาสินค้าเกษตรของไทยที่เกษตรกรจัดทำ เช่น เรื่องข้าว สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ไปดูการทำแพ็กเกจ ถ้าทำแล้วนายกฯขอจอง 300 กล่องเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่

นอกจากนี้นายกฯยังสั่งการรัฐมนตรีลงพื้นที่ให้ครอบคลุมทุกภาค และทุกพื้นที่ในประเทศ ลงไปพูดคุยกับประชาชน เอกชนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความเข้าใจอธิบายปัญหา รับฟังปัญหา แล้วนำมาแก้ไข โดยเฉพาะต้องติดตามข่าวสารจากโซเชียลมีเดียถ้าเกิดปัญหาขอให้รัฐมนตรีรีบชี้แจงไม่ให้ปัญหากว้าง รวมทั้งติดตามเรื่องที่สังคมให้ความสนใจรีบทำความเข้าใจเน้นประชาสัมพันธ์