รอรับผลตรวจลายนิ้วมือแฝง ปิดคดีลอตเตอรี่12ล้าน

รอรับผลตรวจลายนิ้วมือแฝง ปิดคดีลอตเตอรี่12ล้าน

ตำรวจ สภ.นางรองเตรียมรับผลตรวจ ดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง คดีลอตเตอรี่ 12 ล้าน ที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อสรุปคดีสัปดาห์หน้า

จากกรณีนายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง หรือปื๊ด อายุ 31 ปี หนุ่มชาว ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นางรอง เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่าถูกขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข715431 จำนวน 2 ใบ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2560 ได้เงินรางวัล 12 ล้านบาท โดยสงสัยว่าเยาวชนอายุ 14 ปีเป็นคนขโมย ต่อมาได้มีสองสามีภรรยาชาว จ.ร้อยเอ็ด นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลชุดเดียวกันไปขึ้นเงินที่กองสลากฯ โดยทั้งสองยืนยันว่าเป็นผู้ถูกลอตเตอรี่เช่นเดียวกัน แต่ถูก 3 ใบไม่ใช่ 2 ใบ ได้เงินรางวัล 18 ล้านบาท แต่ขณะนี้เวลาผ่านไปกว่า 3 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้ข้อสรุป

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 60 พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนางรอง กล่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้ นำนายพันธุ์ศักดิ์ ผู้ที่เข้าแจ้งความรวมถึงสองสามีภรรยาที่ยืนยันว่าถูกลอตเตอรี่ชุดเดียวกัน และเยาวชนอายุ 14 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าขโมยลอตเตอรี่ รวมถึงลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัล ไปตรวจเปรียบเทียบลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอ ที่กองพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้รับการประสานจากทางกองพิสูจน์หลักฐานฯ ว่าผลการตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งภายในสัปดาห์นี้จะได้ให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปรับผลตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน จากนั้นก็จะติดต่อประสานคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมารับฟังผลตรวจพิสูจน์ พร้อมทั้งจะได้แถลงต่อสื่อมวลชนเพื่อปิดคดีดังกล่าวในสัปดาห์หน้า

“หากผลการตรวจลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอ สรุปออกมาเป็นอย่างไรทุกฝ่ายจะต้องยอมรับ เพราะผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ถือเป็นหลักฐานที่กระบวนการยุติธรรมให้การยอมรับ ส่วนขั้นตอนคดีพนักงานสอบสวนก็จะต้องสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาตามกระบวนการ ส่วนจะมีการแจ้งข้อหากับบุคคลใดหรือไม่ก็ต้องดูที่เจตนาอีกครั้ง” พ.ต.อ.สมภพ กล่าว

จากการสอบถามนายพันธุ์ศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้เดินทางไปทำงานที่ จ.กำแพงเพชร ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องให้ไปฟังผลการตรวจแต่อย่างใด แต่หากผลออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมจะยอมรับ แม้จะยืนยันมาตลอดว่าลอตเตอรี่ถูกขโมยหายไปจริง แต่เมื่อตรวจสอบสิ้นสุดแล้วก็คงไม่เดินหน้าต่อเพราะตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ก็แทบจะไม่ได้ทำมาหากินเลย แต่หากผลตรวจออกมาว่าลอตเตอรี่เป็นของตนเองจริง ก็จะเดินหน้าเพื่อทวงคืนสิทธิ์การเป็นเจ้าของลอตเตอรี่