แนะ 'โอ๊ค' บอกพ่อกลับบ้านได้ครอบครัวอบอุ่นคืน!!

แนะ 'โอ๊ค' บอกพ่อกลับบ้านได้ครอบครัวอบอุ่นคืน!!

"วัชระ" เห็นใจ "พานทองแท้" แนะบอก "ทักษิณ" กลับประเทศสู้คดี เชื่อได้ครอบครัวที่อบอุ่นคืน

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความและภาพผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัวในโอกาสวันเกิดครบรอบ 38 ปี ระบุ ต้องการชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นกลับคืนมา โดยที่ไม่มีคนหนึ่งคนใดในครอบครัวต้องการที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ว่า รู้สึกเห็นใจนายพานทองแท้มาก เพราะสิบกว่าปีที่ผ่านมา สังคมไทยไม่เหมือนเดิมเพราะบางคนในตระกูลนี้ใช่หรือไม่ มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีถึง 2 คน แต่อยู่ในประเทศไทยไม่ได้ ถือว่าถูกสาปทางการเมืองไปแล้ว และไม่ใช่เพราะใครมากลั่นแกล้ง แต่หลบหนีคดีทุจริตจนอยู่ในประเทศไม่ได้

"นายพานทองแท้ คงรู้ซึ้งรสการเมืองเป็นอย่างดีว่าหอมหวนและขมขื่นปานใด ความร่ำรวยมหาศาลจากบิดาที่ได้ประโยชน์จากประเทศชาติไปนับแสนล้านบาท ไม่สามารถทำให้นายพานทองแท้มีความสุขได้หรือ ปริญญาบัตรจากม.รามคำแหงที่ได้มาสมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ทำให้นายพานทองแท้มีเกียรติและภูมิความรู้หรือ ทรัพย์สินเงินทอง ที่นายพานทองแท้ได้รับจากราชการรัฐวิสาหกิจต่างๆหรือจากกลุ่มกฤษดานครไม่ทำให้นายพานทองแท้ มีเงินมีทองมีครอบครัวที่อบอุ่น หรือบารมีทางการเมืองของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ผู้เป็นอา ไม่ได้ส่งผลให้นายพานทองแท้เกิดความนิยมชมชอบทางการเมืองหรือ" นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวอีกว่า เมื่อนายพานทองแท้ออกมาอ้อนวอนขอครอบครัวที่อบอุ่นกลับคืนมา ตนก็ขอถามว่าแล้วครอบครัวของพี่น้องประชาชนที่ประสบเคราะห์กรรมจากการเผาบ้านเผาเมืองนับพันครอบครัวหรือครอบครัวของพลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม เขาไม่ต้องการความอบอุ่นหรือ

"ถ้านายพานทองแท้ ไม่อยากให้ครอบครัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีก นายพานทองแท้ต้องกล้าบอกกับนายทักษิณ ชินวัตร ยุติเคลื่อนไหวทางการเมืองและเคารพศาลยุติธรรม ซึ่งนายทักษิณจะยินยอมตามคำร้องขอของนายพานทองแท้หรือไม่ ก็ต้องรอคำตอบจากนายทักษิณต่อไป และไม่ใช่รอคำตอบจากนายทักษิณคนเดียว นายพานทองแท้ต้องถามคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ผู้เป็นมารดาด้วยว่าพร้อมจะทำตามคำอ้อนวอนของลูกหรือไม่ หรือเพียงแค่ออกมาขอความเห็นใจในช่วงนี้เท่านั้น ตนคิดว่าสังคมยังมีโอกาสที่จะให้อภัย ถ้านายทักษิณ กลับมาต่อสู้คดีภายใต้กระบวนการยุติธรรม อย่าใช้อภิสิทธิ์ใดๆเหมือนเช่นที่ผ่านมา นายพานทองแท้ก็อาจได้ครอบครัวที่อบอุ่นกลับคืนมาก็เป็นได้" นายวัชระ กล่าว