'ภูมิธรรม' อัด 'บิ๊กป้อม' จับแพะชนแกะ!!

'ภูมิธรรม' อัด 'บิ๊กป้อม' จับแพะชนแกะ!!

"ภูมิธรรม" อัด "บิ๊กป้อม" จับแพะชนแกะ!! อ้างเหตุตรวจพบอาวุธไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เรื่องการตรวจพบอาวุธที่ทางฝ่ายความมั่นคงพบ แล้วนำมาเหมารวมว่า ยังมีความไม่เรียบร้อย ดังนั้นการปลดล็อคพรรคการเมือง จึงยังไม่สามารถทำได้และคงต้องเลื่อนออกไป ว่า ดูจะเป็นการจับแพะชนแกะและเหมารวมอย่างไม่มีเหตุผลและทำให้หลายคน เข้าใจว่ากลุ่มผู้มีอำนาจปัจจุบัน กำลังต้องการยื้อ เพื่อสืบทอดอำนาจออกไป ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อตัวพวกท่านเอง ทุกวันนี้พวกท่านรู้ดีว่าปัญหาปัจจุบัน ประเทศของเรากำลังเผชิญปัญหาทางเศรษฐกิจค่อนข้างรุนแรงและประชาชนกำลังเผชิญภาวะความยากลำบากทางเศรษฐกิจอย่างมากต้นตอของปัญหาที่สำคัญคือการขาดความเชื่อมั่นและขาดความแน่นอนในการพาประเทศกลับคืนสู่ระบบปกติที่ทุกฝ่ายและนานาอารยะประเทศยอมรับ

ทั้งนี้การปลดล็อคพรรคการเมืองก็เป็นเรื่องสำคัญที่ควรทำตามกฎหมาย พรรคการเมืองที่กลุ่มพวกท่านตราขึ้นและมีสภาพบังคับและมีบทลงโทษตามกฎหมายที่พวกท่านบัญญัติขึ้น ท่านอย่าทำให้การบริหารประเทศและการปฏิบัติตามกฎหมายกลายเป็นเรื่องอำเภอใจของพวกท่านที่จะปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติก็ได้เลย เพราะจะยิ่งทำให้ความน่าเชื่อถือในระบบของประเทศยิ่งแย่หนักขึ้นไปกว่าเดิม การยื้อเวลาไปอย่างไม่มีข้อยุติและการออกมาแถลงเหตุผลต่างๆในปัจจุบันดูเสมือนท่านกำลังดูถูกความรับรู้และความเข้าใจของประชาชน ซึ่งจะไม่เป็นผลดีใดๆเลยกับประเทศและกับกลุ่มของพวกท่านทั้งหลาย

นอกจากนี้อันที่จริงสังคมส่วนรวมมองเห็นและรับรู้ตรงกันอยู่แล้วว่า ตั้งแต่เกิดการรัฐประหารและเกิดการยึดอำนาจจากคณะทหารขึ้นทุกฝ่ายในสังคมได้พยายามไม่สร้างเงื่อนไขหรือทำตัวให้เป็นอุปสรรคต่อการกลับคืนสู่ความสงบเพราะต่างก็รู้ดีว่า สภาพความไม่เป็นประชาธิปไตยและการไม่รีบกลับคืนสู่ภาวะปกติล้วนเป็นปัญหาที่ร้ายแรงและส่งผลเสียต่อประเทศเป็นอย่างมาก รีบคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วอย่าพยายามใช้วาทกรรมยืดเวลาการอยู่ในอำนาจของท่านต่อไปเรื่อยๆเลย มันเป็นสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อทั้งประเทศชาติและต่อตัวกลุ่มของพวกท่านเอง