'มาร์ค พิทบูล' ไม่สนขอจ้อต่อ ลั่นจะด่าให้น้อยลง

'มาร์ค พิทบูล' ไม่สนขอจ้อต่อ ลั่นจะด่าให้น้อยลง

"มาร์ค พิทบูล" ไม่สนขอจ้อต่อ ลั่นจะลดคำด่าให้น้อยลง

จากกรณี นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ "มาร์ค พิทบูล" อายุ 50 ปี ได้โพสต์ข้อความ และคลิปวีดีโอผ่านเฟซบุ๊ก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฏหมายเฉพาะกิจ พร้อม พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางไปยังบ้านพักย่านมีนบุรี เพื่อเชิญตัวนายณัชพล มาทำความเข้าใจและพูดคุย ที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11 ) ตามคําสั่งคสช.ที่ 3/2558

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ฯ ได้พานายณัชพล สุพัฒนะ หรือ "มาร์ค พิทบูล" กลับมาส่งที่บ้านพักเป็นที่เรียบร้อย โดยได้พูดคุยทำความเข้าใจกัน

นายณัชพล เปิดเผยว่าหลังได้มีทหารมาที่หน้าบ้านเมื่อเช้าที่ผ่านมา โดยภรรยาของตนเป็นผู้พบเห็น จึงได้ขึ้นมาเรียกตนที่กำลังนอนหลับอยู่บนห้องนอนให้ลงมาดู เมื่อลงมาพบกับเจ้าหน้าที่ฯ ก็ได้มีการสอบถามว่า มาทำอะไรจะเเจ้งข้อหาอะไร เจ้าหน้าที่จึงได้ตอบกลับมาว่าจะเชิญตัวไปทำความเข้าใจและพูดคุยกันที่ มทบ. 11 ตนจึงขออนุญาตขึ้นไปอาบน้ำก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สน.มีนบุรี เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการดูแลเป็นอย่างดี

นายณัชพล เผยอีกว่า เมื่อมาถึงที่ มทบ.11 ได้มีการตรวจสุขภาพ ทำประวัติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยในเชิงขอร้องว่า ที่ผ่านมาตนได้แสดงความคิดเห็นในโซเชียลในลักษณะก้าวร้าว โดยใช้คำพูดที่รุนแรง เลยต้องมีการเชิญมาพูดคุยให้เข้าใจถึงสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน บรรยากาศโดยทั่วเป็นไปด้วยดี ไม่ได้มีการแจ้งข้อหา หรือพูดจาข่มขู่ทำให้หนักใจแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ตนก็ขอยืนยันว่าสิ่งที่ตนพูดนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพียงเห็นว่าสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมก็ควรพูด หลังจากนี้ตนยังคงยืนยันว่า จะพูดในสิ่งที่คิดว่าถูกต้องเหมือนเดิม เพียงแต่จะลดคำด่าที่ไม่สุภาพให้น้อยลง