นาทีชีวิต! ประตูเหล็กหน้าอบต.ล้มทับลูกจ้างดับสยอง

นาทีชีวิต! ประตูเหล็กหน้าอบต.ล้มทับลูกจ้างดับสยอง

นาทีชีวิต! หนุ่มใหญ่ ลูกจ้างชั่วคราวของอบต.สำนักท้อน เพิ่งเข้ามาทำงานวันแรก ถูกประตูเหล็กล้มทับร่าง ดับคาที่

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.อุดม ศรีสงค์ ร้อยเวร สภ.บ้านฉาง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุประตูเหล็กล้มทับ พนักงาน อบต.เสียชีวิต หลังรับแจ้ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์เวรรพ.บ้านฉาง และหน่วยกู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าประตูรั้วของอบต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พบศพชายนอนหงายเสียชีวิต สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินกางเกงยีนส์ขายาว สภาพศพมีบาดแผลที่ใบหน้า ศรีษะแตกเลือดไหลออกมา บริเวณลำตัวมีรอยถูกของแข็งทับเป็นทางยาว เบื้องต้น ได้ส่งศพตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต ที่ รพ.บ้านฉาง

จากการตรวจสอบ ประตูรั้วมรณะที่ล้มทับผู้ตาย ดับสยองนั้น ประตูได้ถูกยกขึ้นไปอยู่ในสภาพปกติแล้ว โดยเป็นประตูเหล็กตัน สูงประมาณ 2 เมตร กว้าง 8 เมตร ตรงกลางเป็นตราสัญลักษณ์ของ อบต.สำนักท้อน ทาด้วยสีน้ำเงิน และ แซมด้วยสีทอง น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม เลื่อนด้วยรางเหล็ก สร้างมานานกว่า 10 ปี และทำการเปลี่ยนใหม่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว

จากการสอบถามนาย ยืนยง ศุกระศร พนักงานอบต.สำนักท้อน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเกิดเหตุประมาณ 03.00น. ผู้ตาย คือนายธีระพงศ์ สิทธิกังวาลไกล อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราว ของอบต.สำนักท้อน ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 20.00น. ผู้ตายซึ่งเพิ่งจะเข้ามาทำงานวันแรกมีหน้าที่เปิด-ปิดประตูดูแลความเรียบร้อยภายในสำนักงาน ได้เดินไปปิดประตูเหล็กเนื่องจากเป็นเวลาปิดสำนักงาน ตอนแรกปิดไว้ไม่สนิท และต่อมาได้เดินไปปิดอีกครั้ง เมื่อดึงประตูจนสุด กำลังหันหลังเดินกลับ ประตูได้ล้มลงทับร่างจนแน่นิ่ง โดยไม่มีใครเห็น กระทั่งเวลา 03.00น.พนักงานเก็บขยะกำลังจะนำรถออกไปเก็บขยะมาพบแต่ก็ช่วยชีวิตไม่ทัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า ประตูสร้างมานาน อาจเกิดการชำรุด หรือเกิดปัญหาระหว่างล้อกับราง เมื่อดึงไม่ได้จังหวะประตูจึงล้มลง ขณะที่ญาติไม่ได้ติดใจเพราะเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งทาง อบต.สำนักท้อน เตรียมให้การดูแลช่วยเหลือเบื้องต้น ในการจัดงานศพ