หนุ่มลำปางเปิดปากสารภาพ รับจ้างเปิดบัญชีแก๊งคอลเซ็นเตอร์

หนุ่มลำปางเปิดปากสารภาพ รับจ้างเปิดบัญชีแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตำรวจลำปางเชิญตัวหนุ่มลำปางเจ้าของบัญชีธนาคาร หลังสาวแบงก์ออกมาแฉ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน สารภาพรับจ้างเปิดบัญชีจริง

กรณีนางสาวมารีนา แสงฉาย พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาในในห้างสรรพสินค้าชื่อดังในเมืองราชบุรี ได้เผยแพร่ภาพสด ทางเฟซบุ๊ค ภายหลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์มาหลอกว่าบัญชีธนาคารของตนเองนั้นมีปัญหา และพัวพันกับการกู้เงินกับธนาคารแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ และให้โอนเงินไปทำการตรวจสอบนั้น


ล่าสุดวันนนี้ (1 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่163 ถนนประตูม้า ชุมชนพระแก้ว ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายพูลสวัสดิ์ คำภิระแปง อายุ 37 ปี มีรายชื่อปรากฎเป็นเจ้าของบัญชีที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พยายามหลอกโอนเงินเข้าบัญชี เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบนายพูลสวัสดิ์ ก่อนจะแสดงตัวและเชิญตัวไปให้ปากคำที่ สภ.เมืองลำปาง


เบื้องต้นนายพูลสวัสดิ์ ได้ให้รายะเอียดกับผู้สื่อข่าวว่ายอมรับว่ารับจ้างเปิดบัญชีให้กับคนรู้จักจริง เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2560 ซึ่งคนรู้จักบอกว่าเปิดบัญชีเพียง 1 เดือนและจะได้รับค่าจ้าง 1,000 บาท หลังมีการตกลงกันได้มีสาวประเภทสองอีกคนหนึ่ง ให้เงินค้าจ้าง 1,000 บาท แล้วให้ตนไปเปิดบัญชีที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลลำปาง หลังจากเปิดบัญชีเสร็จเรียบร้อย ตนได้นำเอาสมุดบัญชีพร้อมบัตรเอทีเอ็มและรหัสให้สาวประเภทสองคนนั้นไป ผ่านมาได้เกือบ 1 เดือน ปรากฏก็มีชื่อบัญชีธนาคารระบุชื่อ-นามสกุลของตนในคลิบที่กำลังโด่งดังอยู่ขณะนี้


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง หลังจากสอบถามรายละเอียดจากนายพูลสวัสดิ์ ในเบื้องต้นได้ปล่อยตัวนายพูลสวัสดิ์ เนื่องจากเหตุเกิดพื้นที่ จ.ราชบุรี ต้องรอพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีที่ จ.ราชบุรีดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป