'รมว.พลังงาน' คนใหม่ถือฤกษ์ดีเข้ากระทรวงวันแรก

'รมว.พลังงาน' คนใหม่ถือฤกษ์ดีเข้ากระทรวงวันแรก

"ศิริ จิระพงษ์พันธ์" รมว. พลังงานคนใหม่ ถือฤกษ์ดีเข้าปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวงวันแรก ลั่นเดินหน้าสานต่อการเปิดประมูลแหล่งบงกช-เอราวัณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ธันวาคม2560) นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ ได้ถือฤกษ์ดี 6.39 น.เข้าสักการะพระพรหม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพลังงาน ณ ศาลพระพรหม ภายในศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ โดยมี นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงพลังงานให้การต้อนรับจากนั้นได้ประชุมและมอบนโยบายการผู้ขับเคลื่อนภารกิจที่สำคัญของกระทรวงพลังงานให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงาน

โดยจะเดินหน้าขับเคลื่อนบูรณาการพลังงานระยะยาว ตามนโยบาย Energy 4.0 และการบริหารจัดการการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมรอบใหม่ รวมถึงการบริหารจัดการแหล่งปิโตรเลียมที่ใกล้จะหมดอายุ คือ แหล่งบงกช และเอราวัณ

ทั้งนี้ นายศิริ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ถือเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน คนที่ 12 เกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2497 จบการศึกษา Bachelor of Science (วิศวกรรมเคมี) เกียรตินิยม สถาบันเทคโนโลยีแห่งแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาและ Doctor of Science (วิศวกรรมเคมี) สถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาซูเซ็ทส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจบการศึกษาเคยรับราชการเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี พ.ศ. 2523

สำหรับตำแหน่งการทำงานที่ผ่านมาก่อนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ เคยดำรงตำแหน่ง อาทิ ผู้อำนวยการสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย และสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เป็นต้น

\'รมว.พลังงาน\' คนใหม่ถือฤกษ์ดีเข้ากระทรวงวันแรก