ไฟไหม้คอนโดย่านม.กรุงเทพ นศ.วิ่งหนีตายเจ็บ3

ไฟไหม้คอนโดย่านม.กรุงเทพ นศ.วิ่งหนีตายเจ็บ3

ไฟไหม้คอนโดย่านม.กรุงเทพ นศ.วิ่งหนีตายสำลักควันไฟบาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 พ.ย.60 ร.ต.อ.อุดม จันทราภินันท์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ห้องพักภายในพลัมคอนโด รังสิต เฟสที่ 2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้ไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวงพร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวงจำนวน 3 คันไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยร.ต.อ.สิรภพ บัวหลวง รองสว.สส.สภ.คลองหลวงและเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.คลองหลวงและเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุอยู่ที่ตึกเอ ชั้นที่ 8 ห้องเลขที่ 90/234 พบกลุ่มควันพุ่งออกมาจากตึกเป็นจำนวนมากและนักศึกษาได้วิ่งหนีตายลงมาที่ด้านล่างเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันลากสายดับเพลิงและใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 1ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ นอกจากนี้ยังมีพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยดับไฟสำลักควันได้รับบาดเจ็บ 3 คนเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งนำตัวส่งโรงพยาบาลภัทรธนบุรีทราบนายภานุวัฒน์ วงษ์คนดี อายุ 21 ปี ส่วนอีก 2 คนยังไม่ทราบชื่อ

จากการสอบถามนายภานุวัฒน์ วงษ์คนดี คนเจ็บบอกว่าตนเองขับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่หน้าพลัมคอนโดได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไม้ห้องพักจึงได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือด้วยการใช้ถังเคมีเข้าไปดับไฟเพื่อทำการช่วยเหลือแต่เนื่องจากพื้นที่ ที่เกิดเพลิงไหม้เป็นห้องพักและมีควันไฟเป็นจำนวนมากจึงทำให้ตนเองมองไม่เห็นและสำลักควันไฟได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านพ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ รอง ผกก.สอบสวน กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีไฟไหม้ห้องพักจึงได้ประสานรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือในเบื้องตนทราบชื่อเจ้าของห้องชื่อนายทวีชัย พงษ์สุวรรณ อายุ 21 ปีขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในห้องออกไปซื้อของเมื่อมาถึงห้องก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ห้องตนเองอยู่ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ตนจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ขอบคุณคลิปจาก Fackbook Omar Nankananon , ภาพนิ่งจากชมรมภาพข่าวอาสา