ปรับขึ้น สลับย่อ

ปรับขึ้น สลับย่อ

เก็งกำไรเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกได้ดี และดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคโดยรวม โดยแรงหนุนหลักมาจากแรงซื้อนักลงทุนสถาบันในประเทศ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับขึ้นรับข่าวบวกความคืบหน้ามาตรการปฏิรูปภาษีสหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี ปรับขึ้น สลับย่อ แนวต้าน 1710/1720 จุด แนวรับ 1700/1685 จุด โดยวันนี้มีปัจจัยบวกจากต่างประเทศ หลายประเด็น ได้แก่ 1) กฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐผ่านขั้นตอน คณะกรรมาธิการด้านงบประมาณของวุฒิสภาสหรัฐ 2) นายเจอโรมพาวเวล ว่าที่ประธานเฟดคนใหม่กล่าวสนับสนุนการผ่อนคลายกฎระเบียบที่ควบคุมตลาดการเงิน และ 3) ความคืบหน้าการเจรจา Brexit หลังอังกฤษบรรลุข้อตกลงอียูเรื่องการจ่ายเงินก่อนแยกตัวอย่างเป็นทางการ โดยจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ดี เราคาดว่าการปรับตัวขึ้นของตลาดจะยังถูกจำกัดจากปัจจัยลบทั้งเรื่องเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธและความกังวลปัญหาการปิดรัฐบาลบางส่วนชั่วคราวของสหรัฐ

สัญญาณด้านเทคนิค ดัชนียังพักตัว ในรูปแบบแกว่งตัวออกข้าง โดยคาดจะมีทิศทางชัดเจนขึ้นหาก หลุดออกจากกรอบ 1685-1730 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + สหรัฐ: คณะกรรมาธิการด้านงบประมาณของวุฒิสภาสหรัฐ มีมติด้วยคะแนนเสียง 12 ต่อ 11 อนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกัน โดยคาดว่า
วุฒิสภาสหรัฐ จะประชุมเพื่อลงคะแนนเสียงร่างฯ ในวันที่ 30 พ.ย. นี้ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) – สหรัฐ: ผู้นำสมาชิกพรรคเดโมเครต ยกเลิกการหารืองบประมาณกับประธานาธิบดีทรัมป์ หลังทรัมป์ทวีตข้อความว่ามีปัญหาประเด็นการอนุญาตคนต่างชาติเข้าเมือง และกล่าวว่าไม่น่าจะตกลงกันได้ ส่งผลสหรัฐอาจต้องปิดรัฐบาลบางส่วนชั่วคราว จากกฎหมายงบประมาณรัฐบาลปัจจุบันจะหมดอายุในวันที่ 8 ธ.ค.
นี้

3) – สงคราม: เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น ICBM ในช่วงเช้ามืดวันนี้ ไปตกลลงในทะเลห่างจากชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น 250 กม. ด้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) จะจัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้

4) จับตาสหรัฐรายงานจีดีพี 3Q60 ประมาณการครั้งที่สอง ตลาดคาดโต +3.2%QoQ จากเดิมที่รายงาน +3.0%QoQ

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว เพื่อขายแนวต้าน 1720/1730 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นมีปัจจัยบวก ได้แก่ TCAP PORT JWD PSL