'สรรเสริญ' ยันไม่ได้กล่าวหา 'แบมุส' เที่ยวผู้หญิง

'สรรเสริญ' ยันไม่ได้กล่าวหา 'แบมุส' เที่ยวผู้หญิง

โวยตัดต่อใส่ร้าย!! "พล.ท.สรรเสริญ" โฆษกนายกฯ ยันไม่ได้กล่าวหา "แบมุส" เที่ยวผู้หญิง แค่ยกเคสตั้งข้อสังเกต

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” จากกรณีที่ถูกพาดพิงว่ากล่าวหาว่า นายมุสตาร์ซีดีน วาบา หรือแบมุส แกนนำกลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินไปเที่ยวผู้หญิง ว่า สิ่งที่ตนเล่าให้ฟังเป็นข้อเท็จจริงที่ได้ทราบจากท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ตนไม่ได้ระบุว่าคุณแบมุส เขาไปเที่ยวผู้หญิง แต่แค่เล่าให้ฟังว่าเขาอาจจะมีเหตุผลไปที่หนึ่งที่ใดหรือเปล่า ด้วยการพยายามปล่อยข้อมูลในโซเชียลว่าถูกจับตัวไปจนไม่กลับบ้าน ซึ่งตนก็ได้ยกตัวอย่างว่าเคสแบบนี้มีตัวอย่างแล้ว เมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สะบ้าย้อย มีครอบครัวหนึ่งแจ้งว่าสามีโดนจับ หรือถูกทหารโดนจับ แต่ผ่านมา 2-3 วัน ชายคนนั้นก็ออกมาเอง ระบุว่าไปเที่ยวสตูลกับเพื่อนผู้หญิง ซึ่งตนไม่ได้ว่าคุณแบมุสแบบนั้น แค่ตั้งข้อสังเหตุว่ามีจุดประสงค์ไปที่อื่นหรือเปล่า คนเป็นรัฐบาลจะต้องทำอย่างไร คือต้องเล่าทุกอย่างให้ถูกใจกลุ่มผู้ชุมนุมใช่ไหม ทำทุกอย่างให้เบาลงเหมือนไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าการตั้งข้อสังเกตแบบนี้เท่ากับว่า แบมุส ตายไปครึ่งตัวหรือไม่ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดอย่างนั้น วันนี้เราต้องพูดกันด้วยความจริง รัฐบาลพูดด้วยเหตุผล เรารับข้อเสนอของท่านได้ แต่ต้องพิจารณาดูว่าวันนี้ความต้องการใช้ไฟฟ้าในภาคใต้มีเยอะขึ้น เสนออะไรก็ไม่เอา จะเอาแต่สร้างแหล่งผลิตพลังงานทดแทน แต่ว่าพลังงานทดแทนใช้ได้ในหลัก 30 - 40% ไม่สามารถใช้เป็นพลังงานหลักได้

เมื่อถามย้ำถึงกรณีที่บอกว่าทราบข้อมูลจากแม่ทัพภาพที่ 4 เรื่องแบมุสนั้น พล.ท.สรรเสริญ ไม่ได้หมายถึงคุณแบมุส แต่แค่บอกว่าเคสแบบนี้เคยมีแล้วที่สะบ้าย้อย ซึ่งเขาไม่ได้ไปเที่ยวผู้หญิง นั่นเป็นการตัดต่อคำของผม หาว่าผมไปกล่าวหาเขาว่าไปเที่ยวผู้หญิง ผมบอกว่าเคสนั้นผู้ชายคนนั้น หนีไปเที่ยวกับผู้หญิงที่สตูล แค่ตัดคำพูดของผมแล้วมาลงเฟสบุ๊ค ก็เห็นแล้วว่าไม่ปรารถนาพูดความจริงให้สังคมฟัง จะเอาคำพูดอะไรก็ได้มาทำให้ผมดูเลว อันนี้คงไม่ใช่ ซึ่งผมไม่ได้พูดเช่นนั้น

เมื่อถามอีกว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าควรพูดแบบนี้ออกทีวีเฉพาะกิจหรือไม่ พล.ท.สรรเสริญกล่าวว่า ปัจจัยของผมคือผมตั้งข้อสังเกตที่อ้างว่าโดนจับไป จริงๆอาจจะมีเหตุผลอย่างอื่นก็ได้ แล้วผมก็ย้ำตอนท้ายแล้วว่าไม่ได้หมายความว่าตนกล่าวหาแบมุส