อนาจาร 11 สาวโรงงาน เรียกค่าเสียหายครึ่งล้าน

อนาจาร 11 สาวโรงงาน เรียกค่าเสียหายครึ่งล้าน

ทนายแพทย์อนาจารสาวโรงงาน 11 คน วอนสังคมไทย ฟังความทั้งสองฝ่าย โวย!! สาวโรงงาน เรียกค่าเสียหายแพงหูฉี่ กว่าครึ่งล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่พนักงานสาวโรงงานแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมนวนคร อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 11 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.สูงเนิน ให้ดำเนินคดีกับนายแพทย์ชายคนหนึ่ง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา ในข้อหากระทำอนาจาร หลังถูกนายแพทย์คนดังกล่าวใช้มือจับลูบคลำบริเวณหน้าอก ระหว่างตรวจสุขภาพร่างกายประจำปี เหตุเกิดภายในโรงงานที่ผู้เสียหายทำงานอยู่ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2560 นั้น ล่าสุดนายแพทย์คนดังกล่าวได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอนาจารตามที่ถูกกล่าวหา และน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งและพร้อมสู้คดีจนถึงที่สุด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 60 นายธนเดช ศรีลมุล ทนายความของนายแพทย์ผู้ถูกกล่าวหาอนาจารสาวโรงงาน กล่าวว่า เปิดเผยว่า จากคดีดังกล่าวได้ทำให้แพทย์ผู้ถูกกล่าวหาได้รับความเสียหายชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากคดียังพิสูจน์ไม่ได้ว่าแพทย์มีเจตนาจับหน้าอกหรือไม่ เพราะในวันดังกล่าวเป็นการตรวจสุขภาพประจำปี โดยมีรายการตรวจ 15 รายการ ซึ่งแพทย์ต้องใช้เวลาในการตรวจพนักงานโรงงานจำนวนมาก จึงใช้เวลาตรวจแต่ละคนไม่นานนัก

"ประกอบกับการตรวจสุขภาพก็ต้องมีการถูกเนื้อถูกตัวกันบ้างเป็นปกติ แม้ว่าพนักงานสาวจะบอกว่าแพทย์ถามเรื่องส่วนตัว โดยไม่ได้ถามเรื่องสุขภาพ แต่นั่นคือการใช้หลักจิตวิทยาของแพทย์ เพราะไม่ได้ตรวจผู้ป่วย เป็นเพียงการตรวจสุขภาพทั่วไปเท่านั้น จึงไม่ได้เข้าข่ายเจตนากระทำอนาจาร ซึ่งที่ผ่านมาแพทย์ผู้ถูกกล่าวหาไม่มีโอกาสโต้ตอบอะไร แต่เมื่อเป็นข่าวไปแล้วก็ทำให้สังคมประณามอย่างกว้างขวาง สร้างความเสื่อมเสียให้กับแพทย์ผู้ถูกกล่าวหาเป็นอย่างมาก"นายธนเดช กล่าว

นายธนเดช กล่าวอีกว่า ส่วนหลังจากนี้ก็ต้องสู้คดีตามกฎหมายต่อไป โดยเป็นคดีอาญาที่สามารถยอมความกันได้ ซึ่งเบื้องต้นทางพนักงานสาวโรงงานทั้ง 11 คน ได้เรียกร้องค่าเสียหายคนละ 50,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 550,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่มากเกินไป

"แต่ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างเจรจาอีกครั้ง เพราะถ้าสามารถหาข้อตกลงก็ถือว่าคดีสิ้นสุด ทั้งนี้ก็ต้องขอให้สังคมฟังทั้งสองฝ่าย เนื่องจากขณะนี้คดียังไม่ถึงที่สุดถือว่าแพทย์ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่"นายธนเดช กล่าวในที่สุด