'สุดารัตน์'สอนมวย! เร่งคืนปชต. ดีกว่าพท.จับมือปชป.ตั้งรัฐบาล

'สุดารัตน์'สอนมวย! เร่งคืนปชต. ดีกว่าพท.จับมือปชป.ตั้งรัฐบาล

"คุณหญิงสุดารัตน์" สอนมวยการเมือง ชี้คิดกระบวนการคืนประชาธิปไตย มากกว่าคิด "เพื่อไทย" จับมือ "ประชาธิปัตย์" ร่วมตั้งรัฐบาล

ที่สำนักงานสภาพัฒนาการเมือง สถาบันพระปกเกล้า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวทักท้วงไปยังพรรคการเมืองให้คำนึงถึงการเดินหน้าเข้าสู่ความเป็นประชาธิปไตยก่อนการเลือกตั้ง มากกว่านำเสนอให้พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์จับมือร่วมตั้งรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้ง​

ทั้งนี้ส่วนตัวมองบุคคลที่นำเสนอแนวคิดดังกล่าว ทั้งนายจาตุรนต์ ฉายแสง จากพรรคเพื่อไทยและนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ จากพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเป็นข้อเสนอของบุคคลที่มีแนวคิดด้านประชาธิปไตย ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเพื่อรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่ก่อนจะถึงประเด็นดังกล่าวควรคิดถึงการเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการที่เป็นประชาธิปไตยจะดีกว่า

โดยให้ประชาชนมีบทบาทและส่วนร่วมต่อการเดินหน้าเข้าสู่ประชาธิปไตยผ่านพรรคการเมืองซึ่งเป็นตัวแทน ทั้งนี้เพื่อรักษาความเป็นประชาธิปไตยไว้ ส่วนปัญหาและอุปสรรคต่อการเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยนั้น ตนมองว่าในขั้นตอนการทำงานไม่มีปัญหา และเชื่อว่าเมื่อตั้งใจจะให้มีการเลือกตั้งแล้วเขาต้องดำเนินการตามเวลา