แจงคลิปรองผู้ว่าฯว๊าก 'ชาวสวนยาง' ชี้คุยเข้าใจกันแล้ว

แจงคลิปรองผู้ว่าฯว๊าก 'ชาวสวนยาง' ชี้คุยเข้าใจกันแล้ว

"ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช" แจงคลิป "รองผู้ว่าฯ" ว๊าก "ชาวสวนยาง" เป็นลักษณะคนนครฯ ไม่ได้เป็นปัญหา คุยทำความเข้าใจกันแล้ว

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.60 เวลา 07.30 น. ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จ.สงขลา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงกรณีอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทำหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ปรากฏคลิปโต้เถียงกับแกนนำเกษตรกรสวนยางพาราว่า นายสกลเป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนตนเป็นคนจังหวัดอื่น คิดว่าการให้คนจังหวัดเดียวกันคุยกันน่าจะเข้าใจมากกว่า จึงมอบหมายให้นายสกลไปรับเรื่องชาวสวนยางพารา การใช้ภาษาที่เห็นในคลิปคนที่อื่นอาจดูว่า มันเสียงดัง แต่นี่เป็นลักษณะของคนนครฯ ไม่ได้เป็นปัญหาเลย

นายจำเริญ กล่าวว่า และในวันดังกล่าวนายสกลได้ปฏิบัติตามขั้นตอนด้วยการอธิบายเหตุผลให้เกษตรกรรับทราบ แต่แกนนำต้องการกล่าวปราศรัย ถือว่า ไม่ใช่การยื่นหนังสือตามที่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า หากมีการกล่าวปราศรัยจะเข้าสู่การบังคับใช้กฎหมายตามพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ จึงทำให้เกิดการถกเถียงเหมือนอย่างเช่นที่ปรากฏในคลิป แต่ภายหลังได้มีการขอโทษและมีความเข้าใจกันแล้ว ยืนยันว่า มีความเข้าใจในปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แต่ขอให้ใจเย็นกันทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวได้ข้อยุติแล้ว ไม่ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หลังให้สัมภาษณ์ นายจำเริญได้แสดงภาพที่ชาวสวนยางพารากลุ่มดังกล่าวเดินทางไปขอโทษนายสกล โดยมีการกอดคอกัน มาแสดงให้สื่อมวลชนดูด้วย