5 เรื่องกับ ‘มารีญา’

5 เรื่องกับ ‘มารีญา’

มีอะไรบ้างที่เรายังไม่รู้เกี่ยวกับ ‘มารีญา พูลเลิศลาภ' นางงามที่ได้ใจคนไทยไปเต็มๆ

* IG @marialynnehren มีผู้ติดตาม 325,000 ราย 

* ในวันตัดสินการประกวด หัวข้อ Social Movement มาแรงสุดๆ ในทวิตเตอร์บ้านเรา โดยถูกพูดถึงเกือบสองแสนทวีตในวันเดียว นอกจากนี้ แฮชแท็ก #มงไม่ลงยังคงรักเธอ ก็ถล่มทลาย รวมถึง #Maria ก็ถูกทวีตไปเบาๆ เกือบ 5 แสนเท่านั้นเอ๊ง!

* แม้จะดราม่าหนักมาก เกี่ยวกับประเด็นคำถามเรื่อง Social Movement ที่มารีญาได้รับ โดยหลายกระแสบอกว่า มันยากและกว้างเกินไป และแม้คำตอบอาจไม่ปังในสายตากรรมการ แต่รู้ไหมว่า สาวคนนี้มีความสนใจเรื่องกิจกรรมเพื่อสังคมไม่น้อย โดยเธอเคยไปสมัครเป็น “ครูอาสา” สอนภาษาอังกฤษเป็นเวลาหนึ่งเดือนให้กับมูลนิธิดวงประทีป นอกจากนี้ เมื่อได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส เธอยังได้ใช้ชื่อเสียงที่มีเข้าไปร่วมผลักดันปัญหาแม่วัยใสโดยร่วมทำงานกับ กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ หรือ UNFPA (United Nations Population Fund) โดยลงไปทำ workshop และดูสถานการณ์ปัญหาของแม่วัยใสถึงบ้านพักฉุกเฉินดอนเมือง

* ไม่คิดจะ get กันน่ะหน่อยเหรอ คือ ท่อนฮิตจากเพลง “บุ๋ง (Boong)” หนึ่งใน 5 เพลงในอัลบั้ม Maxi Singles ที่เธอทำกับค่ายสมอลล์รูมเมื่อปี 2553

..7 ปีผ่านไป แม้วันนี้ก็ยังไม่มีคนเก็ตเนื้อเพลงของเธออยู่ดี(ฮา) แต่บุ๋งก็มียอดเข้าชมมากถึงกว่าหนึ่งล้านสี่แสนครั้งเลยนะ

* ถึงหน้าจะฝรั่งแบบนี้ แต่สาวมารีญาก็แอบเชื่อเรื่องสีมงคลเหมือนกัน สังเกตกันไหมว่า ชุดที่เธอใส่บนเวทีและระหว่างทำกิจกรรมในกองประกวดตั้งแต่เวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส จนถึงเวทีมิสยูนิเวิร์ส ส่วนใหญ่จะเป็นชุดในโทน “สีน้ำเงิน” เพราะเธอเชื่อว่า เป็นสีถูกโฉลกของตัวเองยังไงล่ะ