สั่งเด้ง 'ผบ.คุกเพชรบุรี-ผอ.ควบคุม' เซ่นนักโทษหลบหนี

สั่งเด้ง 'ผบ.คุกเพชรบุรี-ผอ.ควบคุม' เซ่นนักโทษหลบหนี

อธิบดีราชทัณฑ์ สั่งเด้ง "ผบ.คุกเพชรบุรี-ผอ.ควบคุม" เซ่นนักโทษหลบหนี หลังพ้น48 ชม.ยังตามตัวมาไม่ได้

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 60 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงเหตุนักโทษ 2 ราย ปีนกำแพงหลบหนีออกจากเรือนจำกลางเพชรบุรีว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวน.ช.ธวัชชัย มะลิแย้ม ผู้ต้องโทษในคดียาเสพติด และน.ช.เอกชัย เคลือบแก้ว ผู้ต้องโทษคดีลักทรัพย์ ซึ่งหลบหนีออกจากเรือนจำขณะเกิดอุทกภัยในจังหวัดเพชรบุรี แต่ยังมั่นใจว่าต้องจับกุมตัวกลับมาได้อย่างแน่นอน เพราะได้ประสานกับทางตำรวจภูธรจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัดไว้แล้ว รวมทั้งระดมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดใกล้เคียงไปช่วยติดตามค้นหา

สำหรับน.ส.บุษบา เกตุอุดม ผบ.เรือนจำกลางเพชรบุรี ซึ่งเกิดเหตุนักโทษในความควบคุมหลบหนีออกจากเรือนจำ และไม่สามารถติดตามตัวมาได้ภายใน 48 ชั่วโมง กรมราชทัณฑ์จึงได้ออกคำสั่งให้ย้ายมาเป็นผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ โดยให้มีผลทันทีตั้งแต่วันนี้ (27 พ.ย.) ระหว่างนี้ให้สลับนายสมศักดิ์ เกียรติดานุสรณ์ ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ไปปฏิบัติหน้าที่ผบ.เรือนจำกลางเพชรบุรีแทน

นอกจากนี้ ยังได้มีคำสั่งย้ายนายนนทรัตน์ หอมศรีประเสริฐ นักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ (ผอ.ส่วนควบคุม) เรือนจำกลางเพชรบุรี ไปเป็นนักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ เรือนจำจังหวัดพะเยา ให้นายพัศพงศ์ ใจคล่องแคล้ว นักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ สำนักทัณฑปฏิบัติ ไปเป็นนักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ เรือนจำกลางเพชรบุรี และย้ายนายสมพงษ์ แสงมณี นักทัณฑวิทยาชำนาญการ เรือนจำกลางเพชรบุรี ไปเป็นนักทัณฑวิทยาชำนาญการ เรือนจำอำเภอทุ่งสง

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามค้นหาผู้ต้องขังทั้งสองรายทั้งที่บ้านพัก, บ้านญาติและบ้านภรรยา แล้ว แต่ยังไม่พบตัว ขณะที่การตรวจสอบในเรือนจำไม่พบแผนการหลบหนี พบเพียงร้องรอยการปีนกำแพง คาดว่าผู้ต้องขังสบช่องโอกาสอาศัยเหตุอุทกภัยน้ำท่วมหนักในจังหวัด จึงปีนแล้วกระโดดกำแพงหลบหนี