ไฟไหม้โรงงานโออิชิ ในนิคมฯนวนคร ยังไม่ทราบสาเหตุ

ไฟไหม้โรงงานโออิชิ ในนิคมฯนวนคร ยังไม่ทราบสาเหตุ

ตรวจพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างหาสาเหตุเพลิงไหม้โรงงานโออิชิ นวนคร ตรวจสถานที่-สอบพยานแล้วบางส่วน

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึง เหตุเพลิงไหม้โรงงานโออิชินวนคร ว่า ช่วงเช้าของวันนี้ (27 พฤศจิกายน) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่บริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 60/68 หมู่ที่ 19 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รถพยาบาล ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จนกระทั่ง เมื่อเวลา 08.15 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ผลการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บในขณะเข้าทำการดับเพลิงเบื้องต้น เป็นพนักงานโรงงานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และพนักงานโรงงานตำแหน่งช่าง ได้รับบาดเจ็บตกบันไดขณะพยายามดับเพลิง 2 คน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลการุญเวช

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินราคาความเสียหายได้ แต่ขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องไปบ้างแล้ว สำหรับผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุคงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ว่าเกิดจากสาเหตุใด