'กัสจัง' เอาเรื่องคู่อริ! แจ้งจับคนโพสต์ด่าใส่ร้ายขายตัว

'กัสจัง' เอาเรื่องคู่อริ! แจ้งจับคนโพสต์ด่าใส่ร้ายขายตัว

โวยงานหด! "กัสจัง แม็กซิม" เอาเรื่อง แจ้งจับคนโพสต์ด่าใส่ร้ายขายตัว ชี้ฝีมือคู่ริเพื่อน

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน น.ส.อภิสร์ญา อิทธิโชติอนันต์ หรือกัสจัง แม็กซิม อายุ 24 ปี นางแบบนิตยสารแม็กซิม ปี 2016 พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ธนดล แก้วอุบล รอง ผบก.รฟ. ปฏิบัติราชการ บก.ปอท. และ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพของน.ส.อภิสร์ญาและเพื่อนว่าขายบริการทางเพศในต่างประเทศ จนมีผู้มาแสดงความคิดเห็นถึงน.ส.อภิสร์ญาในทางเสียหายส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและงาน พร้อมนำเอกสารภาพข้อความต่างๆ ในเพจเฟซบุ๊กมามอบให้เจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน

DPYbUeiV4AALbwL

น.ส.อภิสร์ญา กล่าวว่า 4-5 วันที่ผ่านมาตนทราบจากผู้ที่ติดตามตนในเฟซบุ๊กได้นำภาพที่มีตนเองและเพื่อนที่ได้ถ่ายกันที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านทาวน์อินทาวน์ โดยมีการระบุข้อความว่า “เนตไอดอล ไปค้ากาม ต่างแดน จริงป่าว น้า ?????? พวกยู ปักมุดรอเลยยจ๊ะ #ใครมีแผลกับกลุ่มนี้บ้าง ส่งเรื่องมาหน่อยเร้ว ไอจะรอ #แชร์ลุ้นทอง” รูปภาพที่โพสต์แม้จะมีการปิดบังใบหน้าของตนไว้ แต่ในคอมเม้นท์มีผู้มาแสดงความคิดเห็นโดยนำชื่อ-นามสกุล และชื่อเฟซบุ๊กของตนมาโพสต์ไว้ จนสร้างความเสียทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องเข้ามาแสดงความคิดเห็นและด่าตน

นอกจากนี้ยังกระทบกับครอบครัวและงานของตนโดยเจ้าของงานที่ว่าจ้างตนใน 1 เดือนได้ยกเลิกงานจาก10 งานเหลือเพียง 3 งานเท่านั้น อย่างไรก็ตามตนทราบตัวเจ้าของเพจดังกล่าวแล้ว ซึ่งเป็นคู่อริของเพื่อนสนิทที่มีเรื่องทะเลาะกันอยู่ โดยตนจะแจ้งความเอาผิดคนที่ด่าตนในความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และข้อหาหมิ่นประมาท

ด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินในข้อหา พรบ.คอมพิวเตอร์และข้อหาหมิ่นประมาท กับเจ้าของเพจและผู้ที่เข้าไปคอมเม้นท์ในโพสต์ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลก่อนว่าเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ หรือหากเข้าข่ายในความผิดหมิ่นประมาท ก็จะประสานงานส่งเรื่องต่อให้สน.บางขุนเทียน ซึ่งเป็นสน.ท้องที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพที่มา - facebook.com/gusjungnova