Report & Corporate News (22 พ.ย.60)

Report & Corporate News (22 พ.ย.60)

CK ซื้อ, AUCT, PTTEP, HUMAN

CK   ซื้อ   ราคาเป้าหมาย   28.50 บาท

ท่ามกลางการเริ่มต้นดำเนินงานโครงสร้างพื้นฐานที่ล่าช้า การดำเนินงานของ  CK มีสัญญานการฟื้นตัวดีกว่าหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างรายอื่นๆ เนื่องจากได้รับงานจากบริษัทลูก เราเชื่อว่าผลประกอบการของ CK จะมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและดีขึ้นเป็นเวลาอีกหลายปีตามโครงสร้างพื้นฐาน เราคงคำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 28.50 บาท   (ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่บทวิเคราะห์ของ UOB Kay Hian)

AUCT

AUCT คาดรายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 10% ตามคาดการณ์ยอดรถประมูลเพิ่มขึ้น-รับรู้บริษัทร่วมทุน พร้อมวางงบการตลาด 10 ลบ. บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) หรือ AUCT ให้ข้อมูลใน (Opportunity Day) โดยมีนายสุวิทย์ ยอดจรัส ประธานกรรมการบริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ คาดรายได้รายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 10 % คาดรถยนต์เข้ามาประมูลมากขึ้น หวังประมูลรถได้ 8 หมื่นคัน จากปีนี้ประมาณ 5 หมื่นคัน -รับรู้รายได้โครงการเพื่อนประมูลมากขึ้น พร้อมปรับลดเป้ารายได้ปี 60 ใกล้เคียงปี 59 ที่ 607.49 ล้านบาท เหตุรถประมูลลดลงและรับรู้โครงการเพื่อนประมูลต่ำกว่าคาด

PTTEP

PTTEP ตั้งเป้าปริมาณขายปี 61-62 ขั้นต่ำปีละ 3 แสนบาร์เรล/วัน เตรียมยื่นประมูลแหล่งปิโตรเลียมในเม็กซิโก

นายพงศธร ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ สำรวจและผลิตปิโตรเลียม บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP เผยในงาน ”เปิดวิสัยทัศน์กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.สผ. กับความท้าทายของธุรกิจพลังงาน” เล็งศึกษาพลังงานรูปแบบใหม่ กระจายความเสี่ยงธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียม พร้อมอยู่ระหว่างทบทวนหลายโครงการออยล์แซนด์ในต่างประเทศ เน้นโฟกัสในประเทศ-อาเซียน เหตุมีศักยภาพเติบโตและเชี่ยวชาญในพื้นที่มากกว่า ตั้งเป้าปริมาณขายปี 61-62 ขั้นต่ำปีละ 3 แสนบาร์เรลต่อวัน มั่นใจเป็นต่อเข้าประมูลแหล่งปิโตรเลียมบงกช-เอราวัณ แม้ผู้ประกอบการตะวันออกกลางสนใจเข้าร่วม พร้อมเตรียมเข้าประมูลในเม็กซิโกเพิ่ม ด้านคดี “มอนทาร่า” จะขึ้นศาลรอบ 2 ใน 1-2 สัปดาห์นี้ ยันไม่ต้องตั้งสำรอง

HUMAN

"ฮิวแมนิก้า (HUMAN)" เปิดแผนติดปีกขึ้นแท่นผู้นำเอเชีย ขยายตลาดในสิงคโปร์-มาเลเซีย กวาดลูกค้าขนาดใหญ่-เจาะฐานบริษัทขนาดกลาง บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดแผนธุรกิจติดปีกบินขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งเอเชียด้านบริการบริหารทรัพยากรบุคคลและบัญชีการเงิน กวาดลูกค้าขนาดใหญ่ เจาะกลุ่มลูกค้าบริษัทขนาดกลาง และเตรียมบุกขยายตลาดในสิงคโปร์และมาเลเซีย หลังมองแนวโน้มอุตสาหกรรม Outsourcing ในภูมิภาคเอเชียกำลังเติบโต เป็นโอกาสที่ดีที่จะรุกเข้าไปได้ไม่ยาก โดยเฉพาะด้าน HR ขณะที่ประกาศนำหุ้นไอพีโอจำนวน 180 ล้านหุ้น เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลายปีนี้