ค่าบาท 'แข็งค่า' เล็กน้อย

ค่าบาท 'แข็งค่า' เล็กน้อย

บาทเปิดตลาดเช้านี้แข็งค่า "32.76บาทต่อดอลลาร์" ตลาดเงินเปิดรับความเสี่ยง สภาพคล่องล้น มองฝั่งไทยเสถียรภาพหนุนความเชื่อมั่นการลงทุน

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้าวันนี้เปิดที่ระดับ 32.76บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดสิ้นวันก่อน 32.78 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินในคืนที่ผ่านมายังคงเปิดรับความเสี่ยง (risk on) แม้จะเคลื่อนตัวไหวในกรอบแคบลง แต่ทั้งบอนด์และหุ้นยังมีแรงซื้อจากนักลงทุนอยู่อย่างหนาแน่น หุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นทำนิวไฮน์ต่อ บอลยีลด์สหรัฐอายุ 10ปี ร่วลงมาที่ระดับ 2.36% ราคาทองปรับตัวขึ้น และมีเพียงดอลลาร์สหรัฐเท่านั้นที่อ่อนค่าลง

ภาพรวมดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าสภาพคล่องในตลาดยังอยู่ในระดับสูงมาก แม้ตลาดจะยังไม่มีความกังวลกับความเสี่ยงระยะสั้น แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนเช่นกันว่า เศรษฐกิจและการเงินโลกจะขยับไปในทิศทางไหนในอนาคต

สำหรับในฝั่งไทย วันนี้ต้องติดตามตัวเลขการส่งออกเดือนตุลาคมคาดว่าจะขยายตัวที่ระดับ 14.6% ดีกว่าเดือนก่อนที่ขยายตัว 12.2% และยอดขายรถยนต์ สองตัวเลขนี้เป็นปัจจัยที่หนุนภาพเศรษฐกิจไทยและค่าเงินบาท น่าจะส่งผลให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้น

มองกรอบเงินบาทที่ระดับ 32.72-32.82 บาทดอลลาร์