ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยด.ช.วัย 14 เลี้ยงพ่อป่วย

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยด.ช.วัย 14 เลี้ยงพ่อป่วย

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กชาย ม.2 วัย14 ปี ยอดกตัญญู-สู้ชีวิตต้องขาดเรียนเลี้ยงพ่อป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง-แม่ตาพิการเห็นระยะจำกัด ส่วนน้องสาวยังเล็ก

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า หลังจากที่ได้นำเสนอ เรื่องราวเด็กชาย วัย14 ปี คือ “น้องเก่ง” ด.ช.วรรณชัย สุขเกษม นร.ชั้น ม.2 รร.บ้านหนองจวง ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี ที่พบว่าขาดเรียนบ่อยครั้ง เนื่องจากไม่มีเงิน โดยต้องคอยดูแลหุงหาประกอบอาหารการกิน ออกไปรับจ้างเพื่อนบ้านใส่ปุ๋ยสวนผลไม้ เพื่อนำเงินไปเลี้ยงดูครอบครัวที่ยากจน เนื่องจาก พ่อป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ,แม่ตา พิการมองเห็นในระยะจำกัดเพียง 1 -2 เมตร และน้อง อายุยังน้อย ไม่สามารถทำงานได้ รวม 4 ชีวิต โดยหลังเป็น “ข่าว” ตามที่สื่อมวลชนเสนอ ก่อนหน้าดังกล่าวนี้ พบมีการแชร์ต่อในโลกโซเชี่ยลจำนวนมากทั้งไลน์และเฟชบุ๊กจำนวนมากนั้น

ล่าสุดทราบว่าได้มีผู้ทราบข่าวสงสาร –เห็นใจ ในความมีน้ำใจของน้องเก่ง ได้มีบุคคลจำนวนมากจากทั่วประเทศให้การช่วยเหลือ อาทิ มีทหารชุด รส.มทบ.12, องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.),กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน, อสม.และผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเครื่องอุปโภค – บริโภค ทั้ง ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม จำนวนหนึ่ง

น้องเก่ง กล่าวว่า หลังจากสื่อมวลชนมานำเสนอข่าวออกไป ทั้งโทรทัศน์,สื่อสิ่งพิมพ์ หรือ ออนไลน์ พบมีผู้ใจบุญช่วยบริจาคสิ่งของและเงินจำนวนหนึ่ง รู้สึกดีใจและอยากฝากขอบคุณทุกๆคน ที่ให้การช่วยเหลือตน และพ่อ-แม่กับน้อง สัญญาว่าจะเป็นคนดีของสังคม จะตั้งใจเรียน ใจจริงถ้าเรียนหนังสือก็อยากเรียนเทคนิค(ช่าง) ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือช่างเครื่องยนต์ เพื่อที่จะได้มีวิชาชีพติดตัวเรียน จบสามารถทำงานมีเงินเลี้ยงพ่อแม่และน้องได้" น้องเก่งกล่าว

ด้าน นายเลี่ยม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวตน จะสั่งสอนลูกให้เป็นคนดีของสังคมเสมอต้นเสมอปลาย ขณะที่ นางเสาร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีคนเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ในเบื้องต้น ตนก็อยากรักษาตาทั้งสองข้างให้หายเป็นปกติ อยากมองเห็นชัดเจนกว่านี้ ทุกวันนี้มีอาการปวดทั้งข้างขมับ พอมองเห็นในระยะใกล้ 1-2 เมตร อาศัยความเคยชินจึงพอมองเห็นแต่ก็ไม่ชัดนัก ถ้ามีเจ้าหน้าที่พาไปตรวจเช็คและรักษาเชื่อว่าตาจะมีโอกาสหาย หรือดีขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน ทางโรงพยาบาลได้ให้ อสม.มาดูแลและจะพาไปตรวจรักษาอย่างถูกต้องต่อไป ท่านใดที่จะบริจาคสิ่งของหรือจะบริจาคเงินแก่ครอบครัวน้องเก่ง บริจาคได้ที่ธนาคารออมสิน สาขาโรบินสัน ปราจีนบุรีเลขบัญชี 020 2290 98940 ชื่อบัญชีนายทรงพล เจริญทรัพย์ นายนรินทร์ เชียงเดิม ดช.วรรณชัย สุขเกษม