RS - ซื้อเก็งกำไร

RS - ซื้อเก็งกำไร

สิงห์ลาดพร้าวกลับมาผงาด !

ประเด็นการลงทุน

หลังจากที่ RS ตกจากบัลลังก์เจ้าพ่อสื่อบันเทิง และเจอกับมรสุมในอุตสาหกรรมในช่วงที่ผ่านมา ถึงเวลาทวงบัลลังก์คืน แม้ในปีนี้ธุรกิจมีเดียของบริษัทจะยังกดดันผลการดำเนินงาน แต่ธุรกิจสุขภาพและความงามมีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด สำหรับปี 2561 เราคาดทั้งสองธุรกิจจะเติบโตไปพร้อมๆกัน หนุนโดยยอดขายของธุรกิจสุขภาพและความงามสูงขึ้น และรายได้จากธุรกิจดิจิทัลทีวีเพิ่มขึ้น แม้ราคาหุ้น RS ได้ทะยานขึ้นกว่า 263% นับจากที่เราแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ในช่วงต้นเดือนม.ค. เราเชื่อว่าราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก

เราคาดตลาดจะมีการปรับเพิ่มประมาณการกำไรของ RS ขึ้นในไม่ช้า เพื่อสะท้อนข้อมูลเชิงบวกที่ได้รับจากการเข้าร่วมงานประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้งนี้เราปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรปี 2561 ขึ้น 52% เพื่อสะท้อนแนวโน้มธุรกิจโดยรวมที่ดูดีขึ้น (ยังต่ำกว่าเป้าหมายบริษัทอยู่มาก) และปรับราคาเป้าหมายสิ้นปี 2561 ของเราขึ้นจาก 23 บาท มาอยู่ที่ 32 บาท

ยุคใหม่ของช่อง8...

เรทติ้งช่วงไพรม์ไทม์ของช่อง8 พุ่งขึ้น 74% นับจากต้นปีจนถึงปัจจุบัน โดยบริษัทจะปรับกลยุทธ์ในการขายจาก Bundle Package (ขายคอนเทนท์ช่วง
ไพรม์ไทม์ และนอนไพรม์ไทม์คู่กัน) เป็นขายแยกตามรายการ ในปี 2561 ซึ่งจะหนุนให้อัตราค่าโฆษณาสำหรับคอนเทนท์ที่มีเรทติ้งสูงทะยานขึ้น เช่น
รายการข่าวเช้าวันธรรมดา (สูงขึ้นจาก 2-3 หมื่นบาท/นาที ในปี 2560 ไปอยู่ที่ 9 หมื่นถึง 1 แสนบาทในปี 2561 เทียบกับของช่อง 3HD ที่สูงกว่า 1 แสน
บาท/นาที, ข่าวเช้าวันหยุดสุดสัปดาห์ (เพิ่มขึ้นจาก 4 หมื่นบาท/นาที เป็น 1.8 แสนบาท/นาที เทียบกับของช่อง 3HD ที่ 2 แสนบาท/นาที), หนุมาน
(สูงขึ้นจาก 5 หมื่นบาท/นาที เป็น 3 แสนบาท/นาที เทียบกับคอนเทนต์ของช่อง WORK และ 3HD ในช่วงไพรม์ไทม์ที่ 3 แสนบาท/นาที RS ตั้งเป้า
รายได้จากช่อง8 ในปีหน้าที่ 2.1 พันล้านบาท เติบโต 50-60% YoY(สมมติฐานของเราอยู่ที่ 1.8 พันล้านบาท)

… บวกกับธุรกิจสุขภาพและความงามที่โดดเด่น

รายได้ธุรกิจสุขภาพและความงาม ท จุดสูงสุดใหม่ทุกไตรมาส เราคาดยอดขายของธุรกิจดังกล่าวในไตรมาส 4/60 ที่ 470 ล้านบาท (เติบโต 11%QoQ) หนุนโดยการทำโปรโมชั่น และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในฤดูกาลจับจ่ายใช้สอย (โดยเฉพาะในเดือนพ.ย.-ธ.ค.) สำหรับปีหน้า บริษัทตั้งเป้ายอดขายของธุรกิจสุขภาพและความงามที่ 2.5 พันล้านบาท ทะยานขึ้น 80% YoY โดยอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 71% จากการขายผ่านโทรศัพท์เพิ่มขึ้น (เพิ่ม call center อีก 60 ที่นั่ง, สูงขึ้นประมาณ 30% YoY), จำนวนสินค้ามากขึ้น 30 SKUs (เพิ่มขึ้น 80% YoY) และทำผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ากลุ่มอื่นๆ (เช่นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ, ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก) ปัจจุบัน RS มีฐานลูกค้า 6-7 แสนราย ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 1 ล้านรายในปีนี้ โต 6-7 หมื่นคน/เดือน

ตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% ในปี 2561

ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% มาอยู่ที่ 5.3 พันล้านบาทในปีหน้า (รายได้จากธุรกิจดิจิทัลทีวี และสุขภาพและความงามสูงขึ้น; รายได้จากธุรกิจอื่นๆทรง
ตัว) และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 54% เพื่อสะท้อนผลการดำเนินงานที่ดีงามของบริษัท เราปรับเพิ่มประมาณการปี 2561 ดังนี้ – ปรับรายได้ขึ้น 3% มาอยู่ที่
4.8 พันล้านบาท, กำไรขั้นต้นสูงขึ้นจาก 44% เป็น 52% (ประสิทธิภาพการควบคุมต้นทุนสำหรับธุรกิจเดิม และสัดส่วนรายได้จากธุรกิจที่มีอัตรากำไรสูง
อย่างธุรกิจสุขภาพและความงามเพิ่มขึ้น) ดังนั้น ประมาณการกำไรหลักปี 2561 ของเราจึงกระโดดสูงขึ้น 52% มาอยู่ที่ 864 ล้านบาท