'บิ๊กตู่' แจงหาก 'บิ๊กป้อม' ไม่ดีคงเลิกคบนานแล้ว

'บิ๊กตู่' แจงหาก 'บิ๊กป้อม' ไม่ดีคงเลิกคบนานแล้ว

"บิ๊กตู่" ลั่น ขอโทษนะพี่!! พ้อ "บิ๊กป้อม" โดนเยอะ ชี้หากไม่ดีคงไม่เคารพและเลิกคบนานแล้ว  

ที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จ.ชลบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวระหว่างการมอบโอวาทกับนักศึกษาวิทยาเทคนิคสัตหีบว่า ขอโทษที่มาพบกับทุกคนช้า เพราะใช้เวลาพูดคุยกับคณะทำงานว่าวันนี้จะเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศอย่างไร พร้อมแนะนำพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า วันนี้อยากให้พบกับพล.อ.ประวิตร ที่มาด้วย ซึ่งตัวท่านดูแลด้านความมั่นคง ขับเคลื่อนงานกว่า 20 ด้าน ยิ่งขับเคลื่อนไปแรงต้านยิ่งมีมากขึ้นทุกที ขณะเดียวกันยืนยันว่า พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่นายกน้อยเหมือนที่ใครกล่าวหา นายกฯ มีคนเดียว ซึ่งแค่คนเดียวก็แย่พออยู่แล้ว 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า  มีคนระบุ นายกฯ เรียกปรับ ครม. และหากปรับออกมาแล้วไม่ดี นายกฯ ก็ต้องรับผิดชอบ จึงต้องสร้างความเข้าใจกันใหม่และขอให้ทุกคนปฏิรูปตนเอง เพราะวันนี้ประเทศต้องการการปฏิรูปในทุกด้าน แต่ทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับความไว้วางใจ ซึ่งรัฐบาลไว้วางใจประชาชน ดังนั้นประชาชนต้องไว้วางใจรัฐบาลด้วย วันนี้ตนมาด้วยหัวใจและให้ใจกับทุกคนดังนั้นทุกคนต้องให้ใจกับตนเองด้วย ซึ่งไม่มีใครพูดหาเรื่องได้เท่าตน เพราะต้องพูดให้ทุกคนเข้าใจ นอกจากนี้หากพบเห็นการทุจริตให้มาบอกกับตนได้ ไม่ใช่บอกว่าทุกอย่างผิดไปหมด ถ้าคิดว่าตนตั้งใจทำให้ท่านก็ต้องช่วยอย่าปล่อยให้ตนทำอยู่คนเดียว 

"วันนี้พล.อ.ประวิตร ก็โดนเยอะ ยืนยันว่าท่านไม่มีฮั๊วะอะไรทั้งสิ้น ถ้าท่านไม่ดีผมก็ไม่เคารพ" พร้อมทั้งหันไปพูดกับพล.อ.ประวิตร ว่า "ขอโทษนะพี่" และกล่าวต่อว่า "ตั้งแต่ผมจบมาท่านเป็นคนสอนผมให้เป็นคนดี จนถึงทุกวันนี้ ถ้าท่านไม่ดี ผมเลิกคบไปนานแล้วหรือว่าท่านจะเลิกคบผมไปก่อน แต่ผมไม่ได้มาแก้ตัวแทนท่าน และเมื่อการอ้างทหารท่านก็โดน เพราะคุมทหาร หากมีใครแอบอ้าง เจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์มาบอกผม ใส่ซองปิดผลึกมาทำเนียบ ถ้าผมไม่ทำคนอื่นก็ทำไม่ได้  มีหลักฐานผมจะเล่นงานไม่ละเว้น ไม่ว่าใครทั้งสิ้นต่อให้เป็นญาติผมเอง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า ที่ทำทุกวันนี้มีความเสี่ยงสูง ใครจะมาร่วมเสี่ยงกับตนบ้าง ไม่มีใครเสี่ยงหรือตายแทนตนได้ แต่ตนไม่ตายง่ายๆ ทั้งนี้ขอให้ไว้วางใจตนระยะหนึ่ง เพื่อให้สิ่งที่ตนพูดเกิดขึ้นได้