ปปง.ให้เวลา30วัน! เหยื่อถูก'สวัสดิ์'โกง ยื่นหลักฐานขอชดใช้

ปปง.ให้เวลา30วัน! เหยื่อถูก'สวัสดิ์'โกง ยื่นหลักฐานขอชดใช้

รีบดำเนินการ!! ปปง.ให้เวลา30วัน กลุ่มเหยื่อถูก "สวัสดิ์ แสงบางปลา" ฉ้อโกง ยื่นหลักฐานขอศาลสั่งชดใช้เยียวยา

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่สํานักงาน ปปง. เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคําร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทําความผิดมูลฐาน

ด้วยคณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ ๒๑/๒๕๖๐ เมื่อวันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทําความผิดรายนายสวัสดิ์ แสงบางปลา กับพวก ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนตามประมวลกฎหมายอาญา และฉ้อโกงตามประมวลกฎหมายอาญา อันมีลักษณะเป็นปรกติธุระ โดยการหลอกลวงให้ผู้เสียหายนําเงินมาร่วมลงทุนซื้อโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยปกปิดว่าโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวมิได้มีอยู่จริง และได้นําเงินที่ได้จากการฉ้อโกงประชาชนไปใช้จ่ายส่วนตัว และลงทุนในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ไว้ชั่วคราว จํานวน ๒๖ รายการ พร้อมดอกผลมีกําหนดไม่เกิน ๙๐ วัน (เก้าสิบวัน) แล้ว

อาศัยอํานาจตามความในข้อ ๔ แห่งระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมว่าด้วยการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. ๒๕๕๙ จึงขอให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในทางทรัพย์สินจากการกระทําความผิดมูลฐานในรายคดีข้างต้นยื่นคําร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหาย และจํานวนความเสียหายที่ได้รับจากการกระทําความผิดมูลฐานรายคดีนี้ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สํานักงาน ปปง. ภายในกําหนดเวลา ๓๐ วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทั้งนี้ ตามแบบคําร้องเพื่อขอให้ศาลนําทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทําความผิดไปคืนหรือชดใช้ให้แก่ผู้เสียหายในความผิดมูลฐานซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.amlo.go.th

ประกาศ ณ วันที่ ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
ฐนนันท์ มาบุญมี
พนักงานเจ้าหน้าที่ สํานักงาน ปปง.