'ตัวเงินตัวทอง' บุกเขมือบไก่ชนราคาแพง

'ตัวเงินตัวทอง' บุกเขมือบไก่ชนราคาแพง

"ตัวเงินตัวทอง" ยาว 3 เมตร บุกเขมือบไก่ชนราคาแพง เจอคนตกใจหนีเข้ารถยื้อกว่าชม. ก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 20 พ.ย.60 นายสาโรจน์ ธัญญเจริญ ผู้ช่วยงานป้องกัน อบต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากนายสมบัติ ชูเกสร อายุ 45 ปีลูกจ้างการประปา อ.เดิมบางนางบวช ว่าขอให้ช่วยไปจับตัวเงินตัวทอง ซึ่งวิ่งเข้าไปอยู่ในรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน จต 7096 กรุงเทพมหานคร ของนายสุรพล พลเสน อายุ 52 ปีหัวหน้าช่างโยธาการประปาส่วนภูมิภาค อ.เดิมบาง ซึ่งจอดไว้หน้าสำนักงาน ต.เขาพระ จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ งานป้องกัน เทศบาลตำบลเขาพระให้มาร่วมจับกุม

เมื่อไปถึงพบนายสุรพล เจ้าของรถและเจ้าหน้าที่การประปายืนดูห้องเครื่องรถซึ่งเปิดฝากระโปรงหน้ารถไว้ พร้อมกับชี้ให้ดูเจ้าตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่มุดอยู่ที่คานหน้าใต้ท้องรถ จึงช่วยกันดึงออกใช้เวลานานเกือบ 1 ชม.แต่เจ้าตัวเงินตัวทอง ไม่ยอมออก เจ้าหน้าที่จึงใช้แม่แรงแบบตะเข้ มายกเพื่อให้หน้ารถสูงขึ้นพร้อมมุดเข้าไปดูพบว่าเจ้าตัวเงินตัวทอง มีขนาดใหญ่ยาวเกือบ 3 เมตร ติดคาอยู่กับคานหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงพยายามช่วยกันดึงอีกรอบแต่ก็ยังไม่ออก จึงต้องใช้น้ำยาล้างจาน เทลาดไปที่ตัวของเจ้าตัวเงินตัวทองเพื่อช่วยหล่อลื่น จากนั้นจึงลงมือชวยกันดึงอีกรอบ จึงสามารถนำออกมาได้อย่างทุลักทุเล เล่นเอาหมดแรงไปตามๆกัน จากนั้นได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

จากการสอบถามนายสุรพล เจ้าของรถเล่าว่าก่อนหน้านี้ตนได้ขับรถมาจอดไว้ที่หน้าสำนักงานจากนั้นได้ออกไปทำงานภายนอกเมื่อกลับเข้ามาในสำนักงานได้รับแจ้งว่ามีเจ้าตัวเงินตัวทองเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับออกไปปล่อย โยเจ้าตัวเงินตัวทองตัวนี้ ได้บุกเข้ามาบริเวณสำนักงานเพื่อจะกินไก่ชนของนายจตุพล พิมพ์ดี อายุ 28 ปีนายช่างโยธา 5 ซึ่งเลี้ยงไว้ 4-5 ตัวราคาตัวละ4,000-5,000 บาทโชคดีที่นายสมบัติ เข้ามาเจอจึงใช้ไม้ไล่ตีเจ้าตัวเงินตัวทองจึงวิ่งหนีเข้าไปซ่อนในรถของตนสุดท้ายต้องแจ้งเจ้าหน้าที่งานป้องกัน ของ อบต.ยางนอน และเทศบาลเขาพระมาช่วยนำออกไปปล่อยได้อย่างปลอดภัยแต่ก็ทำเอาหมดแรงกันไป