'ผอ.รพ.สหัสขันธ์' เสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก

'ผอ.รพ.สหัสขันธ์' เสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก

สงสัย!! "ผอ.รพ.สหัสขันธ์" ไม่ไปทำงาน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตะโกนเรียกไม่ตอบ ตัดสินใจพังประตู พบเสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก

พ.ต.ท.ชุมพล วันชัย พนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ว่า พบศพ นพ.ธิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักโรงพยาบาล จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชันสูตรและพิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสองชั้นของโรงพยาบาล เลขที่ 48/1 เทศบาลตำบลสหัสขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นพ.ฐิติพงศ์ อายุ 43 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นลายเหลืองเทา นอนคว่ำหน้าบนที่นอน มีเลือดไหลออกมาจากจมูก ใกล้แขนซ้ายพบโทรศัพท์ จากการตรวจสอบตั้งแต่ห้องนอนและบริเวณด้านล่างไม่พบร่องรอยการงัดเข้าบ้านหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ยี่วาศรี รอง ผกก.สส.รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการงัดบ้าน เพียงแต่บริเวณประตูหน้าบ้านนั้นทราบว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ช่วยกันพังเข้ามา เนื่องจากปกติ นพ.ฐิติพงศ์ จะเป็นคนตื่นเช้า และรีบไปดูแลคนไข้เป็นประจำ แต่มาในวันนี้ผิดสังเกต จึงได้พากันไปตะโกนเรียกแต่ก็ไม่ตอบ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงได้ตัดสินใจพังประตูเข้าไป ก็พบว่า นพ.ฐิติพงศ์ เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้หาสาเหตุแน่ชัด ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้ามาร่วมทำการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

สำหรับ นพ.ฐิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นหมอใหญ่ที่มีความรู้ความสามารถ และเคยไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยนิสัยไมตรีที่ดีจึงเป็นที่รักของกลุ่มเพื่อนหมอและพยาบาล และได้รับความไว้วางใจจากสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ ด้วยความสามารถในการรักษาคนไข้ทั่วไป ยังได้รับการขนานนามว่า “คุณหมอโดเรม่อน” เพราะหากคนไข้รายใดผ่านมือจะมีอาการที่ดีขึ้น แต่มาในระยะหลังในกลุ่มเพื่อนหมอด้วยกันทราบว่า หมอฐิติพงศ์ มีปัญหาในเรื่องสุขภาพ เป็นโรคความดัน แต่ด้วยความรับผิดชอบต่อคนไข้ จึงนอนดึก คาดว่าด้วยปัญหาความดัน การอดนอนสะสม อาจจะทำให้ร่างกายรับไม่ไหว จนเสียชีวิต