'จเรตำรวจแห่งชาติ' ขอเวลาสอบข้อมูลตร.รับส่วย

'จเรตำรวจแห่งชาติ' ขอเวลาสอบข้อมูลตร.รับส่วย

"พล.ต.อ.สุชาติ" ปัดตอบข้อมูลตำรวจรับส่วย เผยขอเวลาสอบสวนสักระยะ ชี้เเต่งตั้งผู้ปฎิบัติงานเเทนต้นสังกัดเป็นผู้พิจารณา

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รรท.จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีมีการร้องเรียนเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจรับส่วย 100 ล้านบาท ในพื้นที่จ.ภูเก็ต ว่าภายหลังจากที่พล.ต.ท.อดิสร์ งามจิตสุขศรี จตร.(สบ8) ประธานคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงได้รายงานกรณีดังกล่าวให้ตนรับทราบในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์ในลักษณะมีการข่มขู่ร้านค้าผู้ประกอบการในพื้นที่จ.ภูเก็ต โดยมีทั้งพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องชัดเจน ซึ่งในขั้นตอนดังกล่าวได้มีการรายงานให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบและหารือแล้ว โดยใช้อำนาจในการดำเนินการตามกฎหมายในฐานะ จตช. และ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปก.ตร.) ซึ่ง ผบ.ตร. เสนอให้ดำเนินการตามอำนาจที่ตนรับผิดชอบ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกรณีดังกล่าวเข้ามาปฏิบัติราชการที่ศปก.ตร.โดยขาดจากตำแหน่งเดิมไว้ก่อนอย่างไม่มีกำหนด หากผลการสืบสวนข้อเท็จจริงปรากฎแล้วว่าไม่ผิดก็ให้ปฏิบัติในหน้าที่เดิม

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า ตนไม่สามารถไปสอบถามรายละเอียดใดเพิ่มเติมได้ เนื่องจากอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะในการให้คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่เพียงแค่ผู้ประกอบการเท่านั้น รวมไปถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยในการเข้าให้การและให้ข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องตามพยานหลักฐานภายใต้กรอบระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งตนจะทราบความคืบหน้าจนกว่าคณะกรรมการจะรายงานข้อมูลดังกล่าวให้ตนรับทราบอีกครั้ง เพื่อสรุปผลข้อมูลการตรวจสอบทั้งหมดให้ชัดเจนว่าจะมีการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปอย่างไร

ทั้งนี้ กรณีที่มีทางต้นสังกัดของตำรวจถูกสั่งให้ที่เข้ามาปฏิบัติราชการที่ศปก.ตร.ได้แก่ สตม. ปคม. บช.ภ.8 จะต้องชี้แจงอะไรหรือไม่นั้น ทางต้นสังกัดก็ต้องพิจารณาให้เจ้าหน้าที่ผู้เหมาะสมมาปฏิบัติราชการแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศปก.ตร. ต่อไป