จับแว้นซิ่งเกลื่อนเมืองสระแก้ว รวบได้กว่า 30 คัน

จับแว้นซิ่งเกลื่อนเมืองสระแก้ว รวบได้กว่า 30 คัน

ตำรวจสนธิกำลังลงพื้นที่แก้ปัญหาเด็กแว้นซิ่งเกลื่อนเมืองสระแก้ว รวบได้กว่า 30 คัน ต้องให้ผู้ปกครองมารับด้วยตัวเอง โดยพบรถไม่มีเอกสารกว่า 10 คัน (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ สภ.เมืองสระแก้ว โดยมี พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ,พ.ต.ท.อนุชา วัฒนะยุ รอง ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาเด็กแว้นเกลื่อนเมืองสระแก้ว หลังได้รับการร้องเรียน และเผยแพร่พฤติกรรมผ่านโซเชียลมีเดียไปก่อนหน้านี้ ซึ่งนายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสารักษาดินแดน (อส.) เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว รวมกว่า 30 นาย เข้าร่วมปฏิบัติการดังกล่าว

ทั้งนี้ พ.ต.ท.อนุชา วัฒนะยุ รอง ผกก.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า หลังได้รับคำสั่งจาก ผกก.เมืองสระแก้ว และประสานหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมปฏิบัติการ ตั้งแต่เวลา 22.00 น.จนถึงเวลา 04.00 น.ของวันนี้ (18 พ.ย.60) หลังพบว่า มีการร้องเรียนเรื่องเด็กแว้นในเขตพื้นที่เมืองสระแก้ว ขับรถส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ รวมไปถึงการเข้าตรวจสอบร้านเกมส์ ร้านอาหาร หรือแหล่งมั่วสุมของเยาวชน ซึ่งผลการตั้งด่านตรวจและเข้าค้นตามพื้นที่จุดเสี่ยงและล่อแหลม สามารถจับกุมเด็กแว้นและรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 30 คัน ผู้ต้องหาเด็กแว้นอีกกว่า 30 คน

อย่างก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเด็กแว้นและรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดยให้ผู้ปกครองนำเอกสารรถจักรยานยนต์มารับตัวบุตรหลานที่เป็นเยาวชน เพื่อบันทึกข้อตกลงพร้อมแจ้งการกระทำผิด ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป ซึ่งมีผู้ปกครองทยอยมารับตัวบุตรหลานกลับไปจำนวนหนึ่งจนถึงช่วงฟ้าสาง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบรถจักรยานยนต์ที่ไม่มีเอกสารอีก จำนวนกว่า 10 คัน จึงยึดรถไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป