พ่อเหยื่อรถทัวร์คว่ำที่โคราชร่ำไห้ ทำใจไม่ได้ลูกสาว 9 ขวบดับ

พ่อเหยื่อรถทัวร์คว่ำที่โคราชร่ำไห้ ทำใจไม่ได้ลูกสาว 9 ขวบดับ

พ่อเหยื่อรถทัวร์คว่ำที่โคราช ร่ำไห้ทำใจไม่ได้ลูกสาว 9 ขวบดับ แถมซ้ำร้ายภรรยาและลูกชายวัย 10 ปี อาการยังสาหัส

(16 พ.ย.60 ) ขณะที่บรรยากาศความสูญเสียที่บ้านของเด็กหญิงวัยเพียง 9 ขวบที่เสียชีวิตอยู่ที่จ.ชัยภูมิครั้งนี้ ด้าน

นายอนันต์ ลาภภิญโญ พ่อ ด.ญ.ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ 9 ปี เด็กนักเรียนชั้นป.4เหยื่อรถทัวร์มรณะเกิดอุบัติเหตุหมู่ ของรถบัสทัศนะศึกษาคณะครูและนร.โรงเรียนชัยภูมิชนกระบะคว่ำจนมีผู้เสียชีวิตล่าสุด 3 เจ็บสาหัสอีกจำนวนมากกว่า 40 ราย


ได้รับศพน้องมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 3 บ้านดอนเตาเหล็ก ต.ผักปังอำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ และญาติต่างยังพากันทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวคนเล็กไปในครั้งนี้ด้วย และแถมซ้ำร้ายภรรยาและลูกชายวัย 10 ปี อีกคนก็มาประสบเหตุครั้งนี้ด้วย ที่อาการยังสาหัสต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูที่รพ.มหาราชจ.นครราชสีมา


ล่าสุดได้เผยก่อนเกิดเหตุเพียง 10 นาที ยังได้มีการพูดคุยทางโทรศัพท์กับลูกสาวว่าพากันเดินทางมาถึงไหนแล้ว แต่คำตอบสุดท้ายก่อนวางสายลูกสาวตอบถึงด่านขุนทดใกล้ถึงบ้านเราแล้ว โดยไม่คาดคิดว่าจะเป็นการพูดคุยกับลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต และหลังจากวางสายได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ได้รับข่าวร้ายทางโทรศัพท์จากจนท.กลับมา จนใจแทบขาดสลาย เกือบแทบล้มทั้งยืน


ซึ่งนายอนันต์ ผู้เป็นพ่อยังกล่าวต่อว่า ตนเองรับราชการเป็นผู้คุมเรือนจำอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังจากทราบข่าวร้ายจึงได้รีบเดินทางเพื่อมาดูศพลูกทันทีโดยมุ่งไปยังรพ.มหาราชนครราชสีมา หลังทราบว่าคนในครอบครัวทั้ง 3 ชีวิต รักษาตัวที่รพ.แห่งนี้


ซึ่งเมื่อไปถึงจึงได้พบว่านางนพจิรา ลาภภิญโญ ซึ่งเป็นคณะครูและภรรยาของตนเองที่ไปด้วยครั้งนี้ ยังถูกส่งเข้าห้องไอซียูส่วนลูกชายวัย 10 ขวบ ของตนเองอีกคนคือดช.ภูมิชานนท์ อายุ10ปี ชั้นป. 5 อีกคน พร้อมศพลูกสาวยังอยู่ห้องฉุกเฉิน จากนั้นได้ทำการนำร่างลูกสาวเดินทางกลับบ้านดอนเตาเหล็ก ต.บ้านแก้ง. อ.ภูเขียว. จ.ชัยภูมิ. ภูมิลำเนาเดิมช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และยังไม่กล้าบอกลูกชายและภรรยาว่าลูกสาววัย 9 ขวบเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศงานศพที่ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า


และจากการได้สอบถามนายสมนึก โพธิ์ทอง ครูที่ร่วมเดินทางไปกับทัวร์มรณะในครั้งนี้กล่าวว่าตนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนซ้ายแผลฉีกขาดเย็บกว่า 20 เข็ม และแพทย์ได้อนุญาตให้เดินทางบ้านได้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งสรุปรวมมีคณะครูได้จัดให้นร.เดินทางไปทัศนศึกษาชมนิทัศการพระเมรุมาศที่ท้องสนามหลวง โดยมีนักเรียนร่วมเดินทางไปจำนวน 39 ครู และผู้ติดตามอีกจำนวนหนึ่งรวมประมาณ 50 คน

โดยการเดินทางในครั้งนี้ได้มีคณะครูจากโรงเรียนบ้านดอนเตาเหล็กจำนวน 2 ท่าน และที่ได้รับบาดเจ็บคือครอบครัวของคุณครูนพจิรา ลาภภิญโญ และ ดช.ภูมิชานนท์ อายุ 10 ปี ชั้นป.5 และเสียชีวิต 1 รายคือด.ญ.ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ 9 ปี ชั้นป.4 ทั้ง 2 เป็น นักเรียนโรงเรียนภูมิวิทยาที่ติดตามคุณแม่ไป


ขณะที่บรรยากาศที่โรงเรียนบ้านหนองแซงได้ทำการปิดการเรียนการสอนทั้งหมดและยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดตามปกติอีกวันไหน เพราะระหว่างนี้อยู่ระหว่างที่ทางผู้บริหารในสถานศึกษาและต้นสังกัดทางกระทรวงได้อยู่ระหว่างช่วยกันหาทางช่วยเหลือครอบครัวเด็กนักเรียนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดเป็นการด่วนเพิ่มเติมต่อไป