‘บัวหลวง’ ระยะสั้นลุ้นดีดกลับ

‘บัวหลวง’ ระยะสั้นลุ้นดีดกลับ

หลักทรัพย์บัวหลวงมอง "แนวโน้มดัชนี" ระยะสั้นอยู่ในช่วงปรับฐานแนวรับ 1,690 จุด หากไม่หลุดมีลุ้นดีดกลับ พร้อมชวนเยี่ยมบูธหลักทรัพย์บัวหลวประจำงาน SET in the City 2017

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคเช้าอ่อนตัวลงไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐ Dow jone ปรับตัวลดลง 30 จุด เนื่องจากความกังวลในเรื่องกฏหมายปฎิรูปภาษีจะส่งผลกระทบต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของ “โดนัลด์ ทรัมป์”

สัญญาณทางเทคนิคแม้จะเริ่มเห็นความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอก แต่หากดัชนียืน 1,690 จุด ได้ เรายังคงคาดตลาดมีลุ้นดีดกลับ อย่างไรก็ดี หุ้นเด่น ได้แก่ IVL วอลุ่มสูงสุดอันดับ 1 ปัจจัยหนุนจากส่วนต่างราคาและปริมาณขายเพิ่มขึ้นและกำไรจากการซื้อกิจการเพิ่ม นอกจากนั้นยังมี BJC เพราะกำไรโตจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น

“ แนวโน้มตลาดอยู่ในช่วงปรับฐานระยะสั้นแนวรับ 1,690 จุด ไม่หลุดมีลุ้นดีดกลับ”

สำหรับหุ้นแนะนำซื้อภาคเช้า PTTGC, TKN, ASAP แก่งตัวอยู่ในกรอบแนวรับ-ต้านที่ให้ไว้แนะถือต่อ ส่วนหุ้นแนะนำภาคบ่าย CBG ยอดขายโตจากการขยายตลาดไปต่างประเทศ และ BJC กำไรหลักสูงกว่า consensus เนื่องจากยอดขาย BIGC เติบโตและดอกเบี้ยจ่ายลดลง

2 หุ้นสัญญาณเด่นภาคบ่าย

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น CBG ราคาเป้าหมาย 106 บาท จุด Stop loss98บาท หุ้นฟื้นตัวบริเวณแนวรับ เส้นค่าเฉลี่ย ขณะที่ค่า Stochastic ปรับตัวขึ้นจากกรอบล่าง Oversold บ่งชี้สัญญาณบวกระยะสั้น

หุ้น BJC ราคาเป้าหมาย58 บาท Stop loss 55 บาท หุ้นเปิดกระโดดทะลุเส้นกลาง Bollinger band พร้อมกับวอลุ่มที่เพิ่มขึ้น ลุ้นทะลุยอดเดิม 55 บาท มองเป้าหมายถัดไป 58 บาท

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

นอกจากนี้ ในงาน SET in the City2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ณ สยามพารากอน หลักทรัพย์บัวหลวง ได้นำนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะช่วยให้การลงทุนสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ไว้ให้นักลงทุนหลากหลายสไตล์เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม stock signal โปรแกรม ialgo โปรแกรม itracker และการออมหุ้นด้วยระบบอัตโนมัติ อย่าง SAP01 เป็นต้น