ค่าบาท 'ทรงตัว' ตลาดยังจับตาทรัมป์

ค่าบาท 'ทรงตัว' ตลาดยังจับตาทรัมป์

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว "33.07 บาทต่อดอลลาร์" ยังช่วงสั้นยังไม่มีความเสี่ยงเข้ามาในตลาดเอเชีย

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.07บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อน

ตลาดการเงินในคืนที่ผ่านมาดูเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น นักลงทุนยังจับตาไปที่ความคืบหน้าของมาตรการภาษีในสหรัฐ ซึ่งน่าจะเริ่มชัดเจนหลังโดนัลด์ ทรัมป์กลับจากเยือนเอเชียในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวลง (Brent -0.57%) แต่ตลาดหุ้นสหรัฐพลิกกลับขึ้นมาปิดในแดนบวกได้เป็นวันแรกหลังจากร่วงติดต่อกันหลายวันก่อน

ในภาพรวม ยังมองว่าไม่มีความเสี่ยงเพิ่มเติมในระยะสั้นเข้ามาในตลาดเอเชีย และการเยือนของโดนัลด์ ทรัมป์แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มการค้าและการลงทุนในเอเชียยังเป็นบวกมากกว่าลบ ขณะที่วันนี้จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของจีน ทั้งตัวเลขค้าปลีก การลงทุนในสินทรัพย์คงทน และการผลิตภาคอุตสาหกรรม ซึ่งทาทั้งสามอย่างยังอยู่ในเกณฑ์ดี (ขยายตัว 6.5-10%) ก็เชื่อว่าภาพรวมตลาดจะยังคงเป็นบวกในเอเชีย

ในส่วนของตลาดเงิน เงินปอนด์เป็นสกุลที่อ่อนค่าลงมากที่สุดจากความกังวลด้านปัญหาการเมือง ฉุดให้ยูโรไม่สามารถแข็งค่าแรงได้ ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่หลบมาพักที่สกุลเงินเยน เช่นเดียวกับค่าเงินบาทที่มีแรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันที่ลดการถือเงินดอลลาร์ที่ซื้อมาเมื่อช่วงต้นเดือน

มองกรอบเงินดอลลาร์ที่ระดับ 33.00-33.10 บาท/ดอลลาร์